Khuyến cáo người dân và phương tiện nhường đường cho đoàn xe ưu tiên tại Sea Games 31

Chia sẻ

Ngày 26/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã có khuyến cáo với người dân về việc nhường đường cho đoàn xe ưu tiên trong thời gian diễn ra Sea Games 31 tại 12 tỉnh thành.

Theo đó, các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường cửa ngõ, các tuyến đường di chuyển của vận động viên... phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, tuân thủ sự điều tiết, phân luồng của cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác.

Khi có tín hiệu của xe, đoàn xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho xe, đoàn xe được quyền ưu tiên... Chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp, tránh hoặc hạn chế đi vào các khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ tham gia giao thông cao.

Khuyến cáo người dân và phương tiện nhường đường cho đoàn xe ưu tiên tại Sea Games 31 - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Đặc biệt là các tuyến đường tiếp giáp địa điểm tổ chức lễ khai mạc (ngày 12-5), bế mạc SEA Games 31 (ngày 23-5) tại thành phố Hà Nội, các chương trình và tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức các môn thi đấu thể thao trong khuôn khổ SEA Games 31 tại 12 địa phương...

Cục Cảnh sát giao thông đề nghị công an các đơn vị, địa phương tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan ở địa phương phối hợp với lực lượng công an triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông.

CÔNG MINH

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.