Khuyến cáo người dân và phương tiện nhường đường cho đoàn xe ưu tiên tại Sea Games 31

Chia sẻ

Ngày 26/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã có khuyến cáo với người dân về việc nhường đường cho đoàn xe ưu tiên trong thời gian diễn ra Sea Games 31 tại 12 tỉnh thành.

Theo đó, các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường cửa ngõ, các tuyến đường di chuyển của vận động viên... phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, tuân thủ sự điều tiết, phân luồng của cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác.

Khi có tín hiệu của xe, đoàn xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho xe, đoàn xe được quyền ưu tiên... Chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp, tránh hoặc hạn chế đi vào các khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ tham gia giao thông cao.

Khuyến cáo người dân và phương tiện nhường đường cho đoàn xe ưu tiên tại Sea Games 31 - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Đặc biệt là các tuyến đường tiếp giáp địa điểm tổ chức lễ khai mạc (ngày 12-5), bế mạc SEA Games 31 (ngày 23-5) tại thành phố Hà Nội, các chương trình và tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức các môn thi đấu thể thao trong khuôn khổ SEA Games 31 tại 12 địa phương...

Cục Cảnh sát giao thông đề nghị công an các đơn vị, địa phương tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan ở địa phương phối hợp với lực lượng công an triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông.

CÔNG MINH

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...