Khuyến nghị doanh nghiệp, người dân nên giải quyết thủ tục hành chính qua mạng

Chia sẻ

Bộ Tài chính vừa ra thông báo khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

Tại Thông báo số 561/TB-VP, Bộ Tài chính nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở cơ quan Bộ Tài chính, Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính sẽ tăng cường tổ chức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; hạn chế tối đa tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở.

Thông báo số 561/TB-VP của Bộ Tài chính về việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửaThông báo số 561/TB-VP của Bộ Tài chính về việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa

Theo đó, từ ngày 20/7/2021, Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính sẽ tăng cường tổ chức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; hạn chế tối đa tiếp nhận và trả kết quả TTHC trực tiếp tại trụ sở cơ quan.

Các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện TTHC có nhu cầu đến làm việc tại Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài chính (link: https://mof.gov.vn/webcenter/portal/dvc_btc) đối với các TTHC đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng có thể gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích (qua bưu điện), ghi địa chỉ nơi nhận bên ngoài bì thư như sau: Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính. Các hồ sơ có phiếu hẹn trả kết quả từ ngày 20/7/2021 sẽ được gửi đến các tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu.

Các đơn vị thuộc Bộ được giao giải quyết TTHC sẽ phải thực hiện nghiêm túc và tạo điều kiện tối đa giải quyết hồ sơ trực tuyến đối với các hồ sơ được tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính sẽ hỗ trợ hướng dẫn và giái đáp các vướng mắc của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thông qua số điện thoại: 024.22202828 (số máy lẻ 1024/1014).

PV

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Tây Hồ: Hướng đi nhân văn và đồng bộ

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Tây Hồ: Hướng đi nhân văn và đồng bộ

(PNTĐ) - Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người cao tuổi, đặc biệt là nhóm có hoàn cảnh khó khăn, quận Tây Hồ đã triển khai Đề án "Khám sức khoẻ cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn" giai đoạn 2024 - 2026. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chương trình đang từng bước được triển khai bài bản và hiệu quả.
Xét xử vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình: Chủ tòa nhà chung cư mini bị cháy khiến 56 người tử vong lĩnh án 12 năm tù

Xét xử vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình: Chủ tòa nhà chung cư mini bị cháy khiến 56 người tử vong lĩnh án 12 năm tù

(PNTĐ) - Sau thời gian xét xử và nghị án kéo dài, ngày 14/3, Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên án với bị cáo Nghiêm Quang Minh cùng các bị cáo trong cháy chung cư mini (ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 56 người tử vong vào tháng 9/2023.
Quận Long Biên: Tiếp tục nhân rộng mô hình chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Quận Long Biên: Tiếp tục nhân rộng mô hình chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 13/3/2025, Trung tâm Y tế quận Long Biên phối hợp với UBND phường Bồ Đề tổ chức hội nghị tiếp và làm việc với đoàn công tác Nhật Bản thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" giai đoạn 2022 - 2025.