Kiếm “bội tiền” nhờ trông xe vỉa hè

Chia sẻ

PNTĐ-Việc nhiều người tập trung tại khu vực Royal City cộng với tình trạng trông giữ xe tự phát khiến đoạn phố Nguyễn Trãi - trước sảnh chính tòa nhà luôn trong tình trạng dồn ứ.

 
Kiếm “bội tiền” nhờ trông xe vỉa hè - ảnh 1
Buổi tối là thời gian cao điểm gửi xe vỉa hè
 
Chị Nguyễn Mỹ Dung (ngõ 328 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) nhớ lại: “Ngày đầu tò mò đến Royal City, tôi cùng gia đình đi ô tô. Lúc ra về, thanh toán theo thực tế số giờ vui chơi trong trung tâm, 4 giờ 3 phút, mất 80.000 đồng tiền gửi xe. Rút kinh nghiệm, lần sau tôi đi xe máy. Giá gửi xe máy đúng theo quy định TP, 2000 đồng/xe (ban ngày) và 3000 đồng/xe (sau 18 giờ) nhưng khu để xe như… ma trận, dù đã cẩn thận chụp lại địa điểm để xe, nhưng phải toát mồ hôi suốt 30-40 phút mới thoát ra được. Lần sau đó, để lấy xe nhanh hơn, tôi và người thân đều gửi ở vỉa hè bên ngoài”.
 
Cũng giống như chị Dung, ái ngại trước việc phải xếp hàng, mệt mỏi để tìm xe, nhiều người đi xe máy chấp nhận gửi xe với mức giá cao gấp 5-10 lần so với gửi trong bãi. Đếm sơ, quãng đường ngắn từ hướng Ngã Tư Sở đến Royal City san sát chục biển: “Trông giữ xe” hoặc “Trông xe vào Royal City”. Giá trông xe phụ thuộc vào khoảng cách gần - xa. Điểm ở xa Royal City có giá 10.000 đồng/xe máy, 5.000 đồng/xe đạp. Gần hơn thì “chém” từ 15.000-20.000 đồng/xe máy. Ngõ Cự Lộc (cách Royal City chừng 30m) “mọc” lên một bãi xe ô tô thông thoáng với giá chỉ khoảng 30.000 đồng/xe.
 
Việc nhiều người tập trung tại khu vực này cộng với tình trạng trông giữ xe tự phát khiến đoạn phố Nguyễn Trãi - trước sảnh chính tòa nhà luôn trong tình trạng dồn ứ. Taxi đón trả khách lộn xộn, xe máy  ngoặt vô tội vạ, người đi bộ không có chỗ đi, chưa kể hàng loạt lượt xe buýt qua lại mỗi ngày khiến giao thông nhiều lúc bị tê liệt, nhất là vào buổi tối hay những ngày cuối tuần.
 
Thực trạng trên đã khiến cho khu vực này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và an ninh trật tự. Vậy, chính quyền sở tại đã có biện pháp gì để khắc phục tình trạng lộn xộn trên? Để tìm hiểu rõ hơn, PV báo PNTĐ đã liên hệ làm việc với UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân), song rất đáng tiếc, chúng tôi đã “gõ cửa” 3 lần đều không gặp được lãnh đạo phường để có câu trả lời chính thức. Một cán bộ của UBND (đề nghị giấu tên) cho biết, việc lấn chiếm vỉa hè trông xe quanh Royal City là vấn đề mới phát sinh, phường chưa khảo sát, chưa nắm bắt cụ thể.
 
Tuy nhiên, đây là điều thật khó hiểu và khó có thể chấp nhận được bởi trụ sở UBND phường ở đối diện ngay với Royal City. Đứng từ trụ sở nhìn sang bên kia đường, nhanh mắt PV cũng có thể đếm được 5-6 điểm trông xe tự phát phía bên trái quần thể Royal City! Đề nghị chính quyền phường Thượng Đình và các cơ quan, ban ngành liên quan nhanh chóng vào cuộc trước khi khu vực này trở thành điểm “nóng” mới về giao thông và trông xe trái phép tại Hà Nội.

Ngọc Bích

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".