Kiên quyết khóa thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân sau ngày 31/3

MAI NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 31/3, theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, ước tính sau ngày 31/3 sẽ có khoảng gần 1,7 triệu sim chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa.

 Cũng theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính hết ngày 30/3, đã có 1.990.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Số thuê bao này chiếm khoảng 52,36% tổng số thuê bao cần chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Cũng theo Cục Viễn thông, trong những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày có hơn 100.000 thuê bao đến các điểm giao dịch của nhà mạng đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Theo ghi nhận, tại các phòng giao dịch của các nhà mạng tại khu vực Hà Nội, sáng 31/3 tấp nập người ra vào. Phần lớn khách hàng đến để chuẩn hóa thông tin cá nhân đối với thuê bao đang sử dụng. Một số cửa hàng giao dịch rơi vào tình trạng quá tải khi số người đến cập nhật thông tin tăng đột biến.

Kiên quyết khóa thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân sau ngày 31/3 - ảnh 1
Khách hàng đến chuẩn hóa thông tin cá nhân tại Điểm Trung tâm viễn thông 4, phường Quan Hoa, Cầu Giấy lúc 12 giờ trưa ngày 31/3

Trước việc người dùng đổ xô đến các điểm giao dịch khi đã đến hạn chót chuẩn hóa thông tin thuê bao, các nhà mạng phải điều động thêm nhân sự đến hỗ trợ cho khách hàng. Nhà mạng làm việc cả buổi trưa vì khách hàng đến đông. 

Theo thống kê của VinaPhone, số người đến các điểm giao dịch ngày 31/3 cao gấp 5-6 lần so với ngày thường. Các nhà mạng khác như Viettel, MobiFone cũng đều xác nhận tình trạng đông đúc tại các điểm giao dịch cũng như lượt truy cập tăng cao trên ứng dụng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long khẳng định, thời điểm ngày 31/3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao. Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc vấn đề này.

Theo quy định, thuê bao sẽ bị khóa một chiều nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin trước ngày 1/4. Nếu tiếp tục không thực hiện, thuê bao sẽ bị khóa hai chiều sau ngày 15/4 và chấm dứt hợp đồng, thu hồi số vào ngày 15/5.

Theo Cục Viễn thông, việc chuẩn hóa thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong CSDL quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.