Kiên quyết xử lý các xe cơi nới, quá tải theo đúng quy định của pháp luật

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đó là lời khẳng định của Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật – Phó Đội trưởng đội CSGT số 12 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) khi được hỏi về công tác đấu tranh, ngăn ngừa tình trạng các phương tiện quá tải, cơi nới thành thùng lưu thông trên địa bàn.

Trong thời gian vừa qua, tình trạng các phương tiện chở hàng quá tải, cơi nới hai bên thành thùng lưu thông trên đường gây mất an toàn cho người dân bắt đầu có dấu hiệu gia tăng trở lại. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an Hà Nội) đã triển khai chuyên đề tới các lực lượng đơn vị chức năng để đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát ngăn ngừa các xe vi phạm “náo loạn” đường phố.

Kiên quyết xử lý các xe cơi nới, quá tải theo đúng quy định của pháp luật  - ảnh 1
Lực lượng cảnh sát giao thông dừng phương tiện có dấu hiệu quá tải kiểm tra trên QL 21

Thực hiện chỉ đạo của Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an Hà Nội), sáng ngày 24/03 Tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật - Phó Đội trưởng đội CSGT số 12 làm tổ trưởng đã thực hiện kiểm tra, xử lý các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 21A (gần ngã tư thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ).

Chỉ trong một thời gian ngắn, Tổ công tác của Đội CSGT số 12 đã liên tục phát hiện nhiều phương tiện có trọng tải lớn đã lắp thêm những tấm bạt ở hai bên thành thùng để có thêm chở thêm khối lượng hàng hóa. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã ra yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra và đề nghị tài xế tháo dỡ, trả lại nguyên trạng của xe theo đúng quy định của pháp luật.

Kiên quyết xử lý các xe cơi nới, quá tải theo đúng quy định của pháp luật  - ảnh 2
Phương tiện chở quá tải 11%

Bên cạnh việc dừng xe nhắc nhở với các phương tiện tự ý lắp thêm những tấm bạt ở hai bên thành thùng, sáng cùng ngày tổ công tác cũng đã phát hiện và xử lý 01 trường hợp xe đầu kéo mang BKS 29C-433.43 kéo theo rơ moóc chở quá tải 11%.

Xác định lỗi vi phạm của lái xe, các chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 12 đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt đối với phương tiện vi phạm. Với lỗi vi phạm trên, tài xế điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền 900.000 đồng còn chủ xe là 6.000.000 đồng.

Kiên quyết xử lý các xe cơi nới, quá tải theo đúng quy định của pháp luật  - ảnh 3
Lực lượng chức năng tiến hành đo, kiểm tra phương tiện 

Trao đổi với báo chí, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật – Phó Đội trưởng đội CSGT số 12 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) chỉ tính từ đầu năm đến nay, đội CSGT số 12 đã xử lý được 101 trường hợp vi phạm chở quá tải.

“Trong thời gian tới đây, các chiến sĩ thuộc đội CSGT số 12 sẽ tăng cường kiểm tra chặt chẽ đối với các trường hợp cơi nới thủy lực, thành thùng, nếu phát hiện sẽ kiên quyết xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật” - Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật – Phó Đội trưởng đội CSGT số 12 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) chia sẻ.

Qua ghi nhận thực tế, được biết phần lớn các phương tiện đều vi phạm ở mức độ thấp từ 10-30% còn vi phạm ở mức cao thì chỉ còn rất ít. Đặc biệt, hiện nay một số doanh nghiệp đã sử dụng bạt cánh bản mềm ở hai bên thùng xe với mục đích để tránh rơi vãi trong quá trình tham gia giao thông. Song, lợi dụng việc lắp thêm bạt cánh chở thêm các khối lượng hàng chuyên chở để thu lợi.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.