Kịp thời xử lý tin báo vi phạm trật tự an toàn giao thông qua trang Zalo Phòng CSGT

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối ngày 6/10, Phòng CSGT - CATP Hà Nội tiếp nhận tin báo của nhân dân qua ứng dụng Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông" về việc xe ô tô tải BKS: 30L-5100, chở vật liệu tham gia giao thông làm rơi vãi trên tuyến Phố Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - TP Hà Nội gây mất An toàn giao thông.

Tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân, bộ phận nhận tin đã báo Lãnh đạo Phòng CSGT, đồng thời thông tin ngay cho đơn vị địa bàn để kịp thời xử lý. Ngay khi nhận được tin báo, Đại uý Nguyễn Hoàng Ninh - Đội Trưởng Đội CSGT ĐB số 1 đã trực tiếp chỉ đạo, điều động tổ CSGT TTKS cơ động trên tuyến có mặt ngay tại hiện trường để xử lý sự việc.

Kịp thời xử lý tin báo vi phạm trật tự an toàn giao thông qua trang Zalo Phòng CSGT - ảnh 1
Tài xế bị buộc phải thu dọn phế thải, vật liệu và khôi phục lại tình trạng ban đầu

Khi đến Ngã tư Lý Thường Kiệt - Bà Triệu, tổ công tác đã phát hiện nhiều đá, cát rơi trên đường gây mất ATGT. Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Đội Trưởng, tổ công tác của Đội CSGT ĐB số 1 một mặt phối hợp với quần chúng nhân dân, sử dụng chổi xẻng để hót, dọn phần đất đá rơi xuống đường để bảo đảm TTATGT.

Kịp thời xử lý tin báo vi phạm trật tự an toàn giao thông qua trang Zalo Phòng CSGT - ảnh 2
Lực lượng chức năng xử phạt tài xế lái xe

Một mặt truy tìm chiếc xe vi phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau ít phút lực lượng CSGT đã xác định được chiếc xe ô tô tải vi phạm đang lưu thông trên phố. Ngay lập tức chiếc xe tải có liên quan đã được lực lượng chức năng kiểm tra. Làm việc với tổ CSGT, tài xế xe tải là ông N.T.H, sinh năm 1970, trú tại Hai Bà Trưng- Hà Nội thừa nhận đã điều khiển ô tô tải BKS: 30L-5100 chở vật liệu xây dựng tham gia giao thông làm rơi vãi xuống đường. Với những căn cứ rõ ràng, tổ công tác Đội CSGT ĐB số 1 đã lập biên bản tài xế với các hành vi vi phạm: " điều khiển xe không chạy đúng thời gian quy định; Chở vật liệu xây dựng dễ rơi vãi có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi".

Tạm giữ 01 Giấy phép lái xe hạng C để bảo đảm xử phạt. Lực lượng chức năng cũng áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với lái xe: Buộc phải thu dọn phế thải, vật liệu và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra. Lái xe chấp hành kí biên bản xử phạt của CSGT. Người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm có thể ghi nhận bằng hình ảnh, clip, phản ánh trực tiếp qua số điện thoại 024.3942.4451 hoặc tài khoản Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội".

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội cho biết, thời gian tới Phòng CSGT - CATP sẽ tiếp tục tăng cường ứng trực, tiếp nhận thông tin của người dân để bảo đảm giao thông thông suốt. Ngoài tiếp nhận thông tin từ người dân, đơn vị vẫn kiểm soát tình hình giao thông qua hệ thống camera giám sát và tuần tra, kiểm soát.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".