Dự án đường Vành đai 4:

Làm sớm ngày nào, đời sống người dân ổn định sớm ngày đó

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - "Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, chúng ta làm sớm được ngày nào, làm đồng bộ một lần sẽ tiết kiệm được rất lớn. Tiền cũng quan trọng, nhưng quan trọng hơn là đời sống người dân ổn định, không phải lo di dời, giải phóng mặt bằng

Nhấn mạnh điều này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đồng thời cho biết: Chi phí cho mỗi km đường Vành đai 4 vào khoảng hơn 360 tỷ đồng. Con số này không lớn nếu so với đầu tư cho đường Vành đai 2,5 (2.500 tỷ đồng cho hơn 1km tại quận Hoàng Mai); đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (hơn 7.600 tỷ đồng với hơn 1km). 

Thông tin về tình hình Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, đến nay, thành phố đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 50% diện tích đất, 60% số mộ cũng đã được di dời. Thành phố đang quyết tâm bàn giao từ 70% diện tích giải phóng mặt bằng trở lên và tiến hành khởi công trong tháng 6.2023. 

Làm sớm ngày nào, đời sống người dân ổn định sớm ngày đó - ảnh 1
Sởm triển khai đồng bộ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô để đời sống người dân ổn định, không phải lo di dời, giải phóng mặt bằng

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm và quận Hoàng Mai sáng 5.5, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh để đạt được kết quả như trên, đó là nhờ có sự vào cuộc trách nhiệm, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền 7 quận, huyện có dự án đi qua, đặc biệt là sự ủng hộ và đồng thuận của Nhân dân. Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, tổng số tiền giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 trên địa bàn Hà Nội (58,6km) là khoảng 13.000 tỷ đồng, bao gồm phần đường cao tốc, đường song hành hai bên và 30m chiều ngang dự trữ làm đường sắt quốc gia.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 4 sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri hai địa phương để báo cáo với Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để trả lời cử tri ở kỳ tiếp xúc lần sau. 

Làm sớm ngày nào, đời sống người dân ổn định sớm ngày đó - ảnh 2
Người dân phấn khởi và ủng hộ thành phố Hà Nội triển khai cho thuê sử dụng vỉa hè Ảnh: Viêt Thành

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè tuyến phố Kim Đồng trên địa bàn quận Hoàng Mai. Gặp gỡ, trò chuyện với người dân có nhà đang kinh doanh buôn bán trên tuyến phố, Bí thư Thành ủy đặt câu hỏi: "Nếu thành phố quy hoạch thiết kế đô thị và cho thuê sử dụng vỉa hè thì bà con có ủng hộ không?".

Trả lời câu hỏi này, người dân đều phấn khởi, cho biết hoàn toàn ủng hộ và đề nghị thành phố triển khai sớm chủ trương này. 

Theo Bí thư Thành ủy, vừa qua, cho ý kiến về đồ án thiết kế đô thị tuyến đường Lý Thường Kiệt do Ban Cán sự đảng UBND thành phố trình, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo tiến hành nghiên cứu đồng thời cả 2 tuyến đường song song là Hai Bà Trưng và Trần Hưng Đạo để bảo đảm đồng bộ. Bí thư Thành ủy chỉ đạo quận Hoàng Mai tiến hành xây dựng thiết kế đô thị các tuyến phố theo hướng này; trước mắt là tuyến phố Kim Đồng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 70 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.