Lan tỏa kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ năng cứu trẻ trong tình huống khẩn cấp

A.N
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với việc tuyên truyền thường xuyên, hướng dẫn kỹ năng cho cô giáo trường mầm non để qua đó biết cách đưa các trẻ nhỏ thoát hiểm an toàn là một trọng những nhiệm vụ quan trọng mà bất cứ cơ sở mầm non nào cũng phải nắm chắc.

Để các cô giáo xử lý, ứng phó trở nên thuần thục hơn, an toàn hơn với chính bản thân và các trẻ nhỏ, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã tổ chức trang bị kỹ năng thoát nạn, cứu nạn cho đại diện 28 cơ sở mầm non trên địa bàn và của Phòng Giáo dục huyện.

Tại buổi tuyên truyền, cô trò đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy như nguyên nhân gây ra cháy nổ, tính chất nguy hiểm của đám cháy, các vật liệu cháy...bằng những hình ảnh trực quan, sinh động, dễ tiếp thu. Bên cạnh đó, trẻ cũng được trang bị các kiến thức phát hiện sự cố và có một số kỹ năng thoát hiểm.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn cô giáo thực hành kỹ năng thoát hiểm cũng như cách hướng dẫn các trẻ nhỏ thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp khi có hỏa hoạn với tình huống giả định xảy ra.

Lan tỏa kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ năng cứu trẻ trong tình huống khẩn cấp - ảnh 1
Lực lượng Cảnh sát hướng dẫn các cô giáo kỹ năng thoát nạn, cứu nạn an toàn với trẻ nhỏ
 

Giả định tình huống cô trò trải nghiệm, khi phát hiện cháy tại phòng năng khiếu của cơ sở mầm non, toàn bộ cô và trẻ trong lớp đã dùng khăn ẩm che mũi miệng, di chuyển ra ngoài một cách nhanh chóng, đồng thời thông báo cháy đến các lớp khác trong trường bằng còi báo cháy. Chỉ sau ít phút khi nghe thấy tiếng còi báo cháy, toàn bộ cô và trẻ đã di chuyển thoát hiểm theo các lối thoát hiểm ra khu vực sân trường.

Đây là hoạt động cần được nhân rộng nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC trong các cơ sở giáo dục, nhà trường hiện nay, đặc biệt là cơ sở mầm non nơi có tập trung đông các trẻ nhỏ chưa có khả năng ứng phó.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.