Làng Hữu nghị Việt Nam tích cực chăm sóc, điều dưỡng, nâng cao đời sống cho cựu chiến binh

HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - 25 năm qua, Làng Hữu nghị Việt Nam thuộc Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã đón nhận 7.000 lượt cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và gần 700 nạn nhân chất độc da cam/dioxin của các địa phương từ tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các tỉnh phía Bắc. Hằng tháng, Làng luân phiên đón về điều dưỡng, chăm sóc chữa bệnh cho 60-65 cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong từ 36 tỉnh, thành phố.

Ngày 3/4, tại Hà Nội, Làng Hữu nghị Việt Nam (xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày truyền thống (18/3/1998-18/3/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Làng Hữu nghị Việt Nam tích cực chăm sóc, điều dưỡng, nâng cao đời sống cho cựu chiến binh - ảnh 1
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam Bế Xuân Trường trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Làng Hữu nghị Việt Nam.

Được thành lập ngày 18/3/1998,  từ ý tưởng của ông George Mizo – một cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam; là biểu tượng của tình đoàn kết quốc tế vì hòa bình và hữu nghị, hợp tác giữa cựu chiến binh Việt Nam với cựu chiến binh và một số tổ chức vì hòa bình hữu nghị ở các nước: Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật, Canada.Làng Hữu nghị Việt Nam là đơn vị thuộc Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay Làng đã có đầy đủ các phân khu chức năng phục vụ nhu cầu ăn ở, học tập, làm việc, khám chữa bệnh, thể dục thể thao, bể bơi trị liệu, vườn cây... trong một quần thể xanh, sạch, đẹp. Từ buổi ban đầu chỉ đón được 6 cựu chiến binh và 9 trẻ em, đến nay Làng Hữu nghị Việt Nam đã đón nhận, chăm sóc khoảng 7.000 lượt cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và gần 700 cháu là nạn nhân chất độc da cam/dioxin của các địa phương từ tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các tỉnh phía Bắc. Hàng tháng, Làng luân phiên đón về điều dưỡng, chăm sóc, chữa trị cho khoảng 60 cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong từ 36 tỉnh, thành phố. 

Với những cống hiến, đóng góp nhân văn, cao cả của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên qua các thời kỳ, dịp này, Làng Hữu nghị Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 

"Từ khi thành lập đến nay, Làng Hữu nghị Việt Nam đã không ngừng phát triển và trưởng thành, hoạt động tích cực, đúng hướng, có hiệu quả; là một trong những biểu tượng đoàn kết quốc tế vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác giữa cựu chiến binh Việt Nam với cựu chiến binh và các tổ chức vì hòa bình của một số nước trên thế giới. Trong thời gian tới, các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của Làng Hữu nghị Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống, những thành tích đã đạt được; tích cực chăm sóc, điều dưỡng, nâng cao đời sống cho các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin cả về vật chất và tinh thần; tiếp thêm nghị lực vươn lên, góp phần xoa dịu nỗi đau bệnh tật, giúp họ từng bước hòa nhập với cuộc sống.", Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam Bế Xuân Trường chia sẻ

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.