Lạng Sơn chuẩn bị ra mắt app du lịch Lang Son Tourism trên thiết bị di động

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn cho biết, ngày 15/12 sẽ chính thức khai trương “Cổng thông tin du lịch thông minh và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động” tỉnh Lạng Sơn– app Lang Son Tourism.

Lạng Sơn chuẩn bị ra mắt app du lịch Lang Son Tourism trên thiết bị di động - ảnh 1
Du khách và người dân có thể dễ dàng tìm kiếm, định vị điểm đến, xây dựng lộ trình và  báo cáo các thông tin chưa đúng về du lịch Lạng Sơn ngày trên app Lang Son Tourism

Lang Son Tourism là app du lịch thông minh được tỉnh Lạng Sơn phối hợp VNPT triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và cơ quan quản lý nhà nước về các hoạt động du lịch.

Cùng với app Lang Son Tourism, Cổng thông tin du lịch thông minh trên thiết bị di động là một trong những nhiệm vụ quan trọng thuộc kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc xây dựng và phát triển Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 – 2025.

Lạng Sơn chuẩn bị ra mắt app du lịch Lang Son Tourism trên thiết bị di động - ảnh 2
Điểm checking hút giới trẻ tại Lạng Sơn

Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, việc khai trương chính thức hệ thống “Cổng thông tin du lịch thông minh và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động” sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng, chi tiết về các tuyến điểm du lịch của tỉnh, các sản phẩm du lịch, hoạt động ngành du lịch Lạng Sơn tới đông đảo người dân và du khách. Trên ứng dụng này, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm, xây dựng tour du lịch khám phá Lạng Sơn với lộ trình chủ động.

Dự kiến tại lễ khai trương người dân và du khách sẽ được xem Video Clip phim phóng sự kết quả triển khai “Cổng thông tin du lịch thông minh và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động tỉnh Lạng Sơn”; tải app Lang Son Tourism và trải nghiệm Cổng thông tin du lịch thông minh.

Trước khi lễ ấn nút khai mạc chính thức, ngành Du lịch Lạng Sơn cũng triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của ứng dụng du lịch thông minh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tiêu biểu như gửi tin nhắn đến người dân, doanh nghiệp về việc chính thức vận hành Cổng thông tin du lịch thông minh và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động tỉnh Lạng Sơn; trưng bày ấn phẩm, tài liệu quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch tỉnh Lạng Sơn; truyền thông trên website du lịch Lạng Sơn, trang thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch và liên kết với website của các tỉnh, thành phố đã ký kết hợp tác phát triển du lịch; các cơ quan báo chí đưa tin truyền thông… Từ đó, để các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp biết được các tiện tích của dịch vụ du lịch thông minh và tích cực tham gia ứng dụng đối với hệ thống này.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.