Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm kiểm tra công tác tiêm phòng Covid-19

Chia sẻ

Chiều tối 11/9, đoàn công tác của UBND Quận do đồng chí Nguyễn Huy Cường - Phó Bí Thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tiêm phòng Covid-19 và xét nghiệm diện rộng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Cùng đi có đồng chí Trần Thanh Long - UVBTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND Quận; lãnh đạo phòng Y tế, Trung tâm Y tế và Văn phòng UBND Quận. Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng tại các điểm phường Phú Đô, Mễ Trì, Trung Văn và Đại Mỗ.

đoàn công tác của UBND Quận do đồng chí Nguyễn Huy Cường - Phó Bí Thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tiêm phòng Covid-19 và xét nghiệm diện rộng trên địa bàn quận Nam Từ LiêmĐoàn công tác của UBND Quận do đồng chí Nguyễn Huy Cường - Phó Bí Thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tiêm phòng Covid-19 và xét nghiệm diện rộng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm

Qua kiểm tra thực tế, đoàn đánh giá, Trung tâm y tế quận đã phối hợp với các phường triển khai thực hiện khoa học, hợp lý, đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các địa điểm tiêm. Công tác tiêm chủng đều tuân thủ đúng quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn; người dân khi đến tiêm được nhân viên kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế cũng như được điều phối và bố trí theo từng khu vực để đảm bảo ngồi đúng khoảng cách cũng như các quy định về phòng, chống dịch….

Báo cáo với với đoàn kiểm tra, lãnh đạo các phường cho biết, tại các điểm tiêm đều thực hiện tiêm theo 3 ca, dự kiến đến trưa 12/9 tất cả người dân trên địa bàn các phường sẽ được tiêm ít nhất mũi 1.Được biết, trong đợt tiêm này, quận Nam Từ Liêm được phân bổ 36.000 liều vaccine ngừa Covid -19, đối tượng tiêm từ 18-65 tuổi thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính Phủ chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 thì tiêm mũi 1 và những người tiêm mũi 2. Thời gian tiêm bắt đầu từ ngày 10/9 và dự kiến hoàn thành vào trưa ngày 12/9/2021. Qua kiểm tra, khảo sát, tính đến 17h00’ ngày 11/9 toàn quận đã triển khai bài bản công tác tiêm vaccine, với công suất tiêm đã đạt hơn 25.000 liều.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng tại các điểm phường Phú Đô, Mễ Trì, Trung Văn và Đại Mỗ.Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng tại các điểm phường Phú Đô, Mễ Trì, Trung Văn và Đại Mỗ.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND Quận yêu cầu các phường cần đẩy nhanh công tác tiêm vaccine Covid-19 trên tinh thần “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”; thực hiện song song lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng Covid-19 phải đảm bảo tiến độ đề ra và yêu cầu công tác này cần thận trọng phân luồng tổ chức khoa học an toàn đảm bảo cao nhất sức khỏe toàn dân. Đồng thời, ghi nhận sự chủ động, tích cực của lãnh đạo các phường, cũng như sự cố gắng của lực lượng y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng chí đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện tiêm chủng vaccine của các đơn vị, đảm bảo theo đúng quy trình và công tác điều phối được linh hoạt. Cùng với đó, đồng chí giao Trung tâm Y tế nhanh chóng rà soát, điều phối dây truyền tiêm ngay cho các phường đang thiếu để bảo đảm đúng mục tiêu đề ra; kịp thời tham mưu UBND quận để tiếp tục phân bổ vaccine theo tiến độ đã được phê duyệt; tiếp tục đảm bảo tốt hơn nữa các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND Quận yêu cầu các phường cần đẩy nhanh công tác tiêm vaccine Covid-19 trên tinh thần “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”; thực hiện song song lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng Covid-19 phải đảm bảo tiến độ đề raTại các điểm kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND Quận yêu cầu các phường cần đẩy nhanh công tác tiêm vaccine Covid-19 trên tinh thần “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”; thực hiện song song lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng Covid-19 phải đảm bảo tiến độ đề ra

Cũng trong buổi kiểm tra, đoàn lưu ý lực lượng chống dịch tuyến đầu trên địa bàn quận cần giữ gìn sức khỏe; các đơn vị phối hợp nhịp nhàng để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng trong đợt tiêm phòng này; các phường cần liên tục cập nhật thông tin về số liệu tiêm chủng lên cổng thông tin tiêm chủng quốc gia.

THANH HOÀNG

 

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.