Lễ vật cúng khai trương đầu năm Quý Mão 2023

GIÁP NGUYỄN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tùy theo sự lựa chọn ngày tháng phù hợp mà mỗi người kinh doanh sẽ chọn cho mình ngày khai trương, cầu mong một năm mới làm ăn hồng phát, vạn sự như ý.

Lễ vật cúng khai trương đầu năm Quý Mão 2023  - ảnh 1

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã chuẩn bị cho ngày lễ khai trương trở lại, khởi động một năm mới tốt lành cho việc làm ăn, kinh doanh. Có nhiều gia chủ hay chủ công ty, doanh nghiệp... chọn khai trương ngay ngày mùng 1, mùng 2 để lấy ngày tốt; hoặc có người lại chọn ngày vía Thần Tài (mùng 10)...

Năm nay nhiều người chọn ngày mùng 6 và mùng 8, trong đó ngày mùng 8 phù hợp cho nhiều người vì trùng ngày Chủ nhật (29-1).

Lễ vật cho ngày cúng khai trương cần có bình hoa, đĩa trái cây ngũ quả, nhang, nến, mứt, bánh, trà, xôi, chè, lợn quay, vịt quay... Tùy theo điều kiện có thể thêm bớt cho phù hợp.
Một số hình ảnh về lễ cúng khai trương đầu năm:

Lễ vật cúng khai trương đầu năm Quý Mão 2023  - ảnh 2
Lễ vật cúng khai trương đầu năm Quý Mão 2023  - ảnh 3
Tùy tâm có thể cúng mâm chay hoa quả, chè xôi... Ảnh: GIÁP NGUYỄN
Lễ vật cúng khai trương đầu năm Quý Mão 2023  - ảnh 4 Một số gia chủ cúng bánh bông lan, bánh tét.
Lễ vật cúng khai trương đầu năm Quý Mão 2023  - ảnh 5
Mâm cúng thường được đặt giữa nhà.
Lễ vật cúng khai trương đầu năm Quý Mão 2023  - ảnh 6
Có gia chủ cúng mâm mặn có lợn quay đặt chính giữa.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...