Liên đoàn Lao động TPHà Nội chi trên 1 tỷ đồng tặng quà cho gia đình đoàn viên có công với cách mạng

CÔNG MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quyết định tặng quà cho 914 gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động có thân nhân là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn của tổ chức Công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ đối với người có công với cách mạng, LĐLĐ thành phố Hà Nội ra Quyết định số 487/QĐ-LĐLĐ về tặng quà cho gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động có thân nhân là liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ. Theo đó, 914 gia đình được nhận hỗ trợ (mỗi gia đình 1 triệu đồng) từ nguồn kinh phí hoạt động Công đoàn Hà Nội.

Liên đoàn Lao động TPHà Nội chi trên 1 tỷ đồng tặng quà cho gia đình đoàn viên có công với cách mạng - ảnh 1
Liên đoàn Lao động Hà Nội tặng quà cho gia đình đoàn viên có công với cách mạng

Việc làm ý nghĩa này góp phần nâng cao lòng tự hào về truyền thống anh hùng, cách mạng của dân tộc Việt Nam, giáo dục ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc của mỗi cá nhân với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người có công với cách mạng; góp phần bồi đắp nét đẹp truyền thống trong đời sống xã hội, trong lối sống và ứng xử của thế hệ tiếp bước cha ông.

Trong hai ngày 26,27/7, lãnh đạo Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ tổ chức gặp mặt, trao quà tặng kịp thời tới đoàn viên, người lao động có thân nhân là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng.

Liên đoàn Lao động TPHà Nội chi trên 1 tỷ đồng tặng quà cho gia đình đoàn viên có công với cách mạng - ảnh 2
lãnh đạo Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ tổ chức gặp mặt, trao quà tặng kịp thời tới đoàn viên

Là một đơn vị có 27 đoàn viên, công nhân lao động thuộc đối tượng được thụ hưởng chính sách, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản đã trao quà trực tiếp cho 5 công nhân lao động tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Nhôm Việt Dũng; Công ty Cổ Phần Dụng Cụ Cơ Khí Xuất Khẩu; Công ty TNHH Elentec Việt Nam; Công ty TNHH Channel Well Technology Việt Nam. Mỗi suất quà gồm 1 túi quà của Công đoàn các KCN&CX Hà Nội và 1 triệu đồng của LĐLĐ Thành phố trong buổi chiều 26/7.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Công đoàn các KCN&CX Hà Nội mong muốn mỗi đoàn viên, người lao động trong gia đình chính sách luôn phát huy truyền thống cách mạng của gia đình. Từ sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, mỗi đoàn viên sẽ có thêm động lực phấn đấu, hăng say làm việc, tích cực đóng góp trí tuệ, sức lực, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng Công đoàn ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đón nhận tình cảm của tổ chức Công đoàn, đoàn viên Trần Thị Nghệ (Công ty TNHH Channel Well Technology Việt Nam) bày tỏ sự xúc động “Gia đình tôi có cha là liệt sĩ hi sinh từ những năm 1965. Nhiều năm qua nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền và tổ chức Công đoàn là động lực gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cống hiến và làm việc đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, đoàn viên Trần Thị Nghệ chia sẻ.

Dịp này, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng tổ chức thăm hỏi, trao 58 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và một thùng quà cho các thương bệnh binh của Trung tâm thương binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam); trao hỗ trợ 44 cháu dưới 18 tuổi con đoàn viên, người lao động có bố, mẹ là thương binh, liệt sỹ (1 triệu đồng/cháu).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.