Liên hoan các điệu múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2023

THU HỒNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954-6/10/2023) và 69 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023)

Tới dự và động viên liên hoan có đồng chí Đặng Đức Quỳnh - UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hưng - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan múa dân gian huyện năm 2023; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc liên hoan, đồng chí Nguyễn Văn Hưng - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2023 là chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 69 năm Giải phóng Thủ đô, Giải phóng huyện Thanh Trì và cũng là hoạt động được tổ chức thường niên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khoá VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Liên hoan các điệu múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2023 - ảnh 1
Phần biểu diễn liên hoan múa dân gian năm 2023

 

Liên hoan bao gồm các điệu múa cổ, múa dân gian là nét văn hoá phong phú, độc đáo được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác của người dân Thanh Trì, góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hoá, thể thao, du lịch và các giá trị di sản văn hoá của dân tộc.

Liên hoan các điệu múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2023 - ảnh 2
Các phần thi năm nay đều được đầu tư công phu, bài bản

 

Đồng thời, đây cũng sân chơi bổ ích phát huy những tài năng nghệ thuật và là dịp để các đội múa được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ thuật, nghệ thuật và chất lượng phong trào văn hoá, văn nghệ ở cơ sở góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn

Liên hoan các điệu múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2023 - ảnh 3
Ban tổ chức trao thưởng cho đội đạt Giải Nhất

 

Tham gia liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2023, có 48 đội thi đến từ 16 xã thị trấn tranh tài ở 3 nội dung: Múa rồng, múa sư tử và múa sênh tiền. Với sự tập luyện kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo từ hình rồng múa, trang phục biểu diễn, âm nhạc, trống, thanh la…. 

Các đội thi đã mang đến liên hoan những màn biểu diễn đặc sắc, những màn múa, nhào lộn đẹp mắt, được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".