Lực lượng Cảnh sát giao thông: Xuyên đêm xử lý xe quá tải

THANH PHONG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đêm 4/4 rạng sáng 5/4, tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT Hà Nội lặng lẽ rời đơn vị, tuần tra khu vực các tuyến đê ngoại thành thuộc huyện Mê Linh, Đông Anh (Hà Nội) với nhiệm vụ ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải, cơi nới thành thùng có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Để xử lý triệt để tình trạng ôtô quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng lưu thông trên địa bàn, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã thành lập các tổ công tác đặc biệt.

Về lực lượng, mỗi tổ công tác gồm 5 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đội CSGT địa bàn khác nhau do Phòng CSGT quản lý. Địa bàn phạm vi hoạt động là tất cả khu vực tuyến đường do phòng và cả những tuyến quốc lộ, tỉnh lộ do quận, huyện quản lý. Lực lượng làm nhiệm vụ được quán triệt tinh thần cương quyết xử lý vi phạm, không có ngoại lệ trong việc xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng.

Lực lượng Cảnh sát giao thông: Xuyên đêm xử lý xe quá tải  - ảnh 1
Phương tiện vi phạm 

Khoảng 21h, tổ công tác cắm chốt tại khu vực đường giao cắt với đường Võ Văn Kiệt, tuy nhiên, sau hơn 1 giờ không phát hiện xe tải chở vật liệu xây dựng quá tải chạy qua. Việc cắm chốt một chỗ có thể “đánh động” lái xe quá tải, tổ công tác lên phương án di chuyển dọc tuyến đường đê Tả sông Hồng ra phía cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân.

Đến 23h33 cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe tải BKS 29C-618.XX chở đất di chuyển trên đường đê thuộc xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội) hướng về phía cầu Nhật Tân đã dừng xe kiểm tra và yêu cầu tài xế đánh xe ra khu vực gần cầu Nhật Tân cân tải trọng.

Tuy nhiên, nam tài xế không xuất trình được đầy đủ các giấy tờ cần thiết và liên tục gọi điện “cầu cứu”, đồng thời thông báo cho chủ xe mang giấy tờ ra làm việc. Sau khoảng 30 phút, tổ công tác cân tải trọng xe trên quá tải gần 150%.

Nam tài xế tên Đ.H.P (SN 1993, quê Ninh Bình) cho biết, đây là chuyến hàng đầu tiên trong đêm nay (4/4) và làm theo sự sắp xếp của chủ xe. “Tôi chưa biết chuyển hàng đi đâu, chủ nói thế nào thì làm như vậy. Giờ tôi bị lập biên bản, giữ giấy phép lái xe thì chỉ có nghỉ ở nhà làm sao dám chạy…” - tài xế P. nói.

Theo tổ công tác, sau khi cân tải trọng và lập biên bản ban đầu, sẽ thông báo cho Công an huyện Đông Anh và bàn giao vụ việc để xử lý. Với hành vi vi phạm trên, lực lượng chức năng yêu cầu tài xế gỡ phù hiệu kinh doanh vận tải để tước phù hiệu.

Theo trung úy Nguyễn Văn Giang - Cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Đông Anh, sau khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị sẽ lập biên bản xử lý. “Thời điểm làm việc, lái xe xuất trình được giấy phép lái xe, sổ đăng kiểm, qua phù hiệu kinh doanh thì xe này thì thuộc hộ kinh doanh cá nhân” - trung úy Giang thông tin.

Còn theo đại úy Vũ Đình Quân - Đội CSGT đường bộ số 1 - cán bộ tổ công tác đặc biệt, cho biết, thực hiện theo kế hoạch, các tổ công tác tập trung xử lý xe quá khổ, quá tải lưu động trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

“Trong quá trình làm nhiệm vụ các tổ công tác sẽ trực tiếp cân tải trọng tại chỗ để xử lý và tập trung vào các xe tải cỡ lớn chở vật liệu xây dựng như đất, cát, sỏi…” - đại úy Quân thông tin.

Theo vị cán bộ tổ công tác, các trường hợp tài xế xe quá tải tương đối chấp hành trong việc cân trọng tải. Tuy nhiên, quá trình làm nhiệm vụ của tổ công tác cũng gặp một số khó khăn như nếu cắm chốt tại một điểm thì rất khó xử lý bởi các đối tượng “chim mồi” đi trước thông báo cho lái xe đi đường khác né tránh.

Do đó, tổ công tác tuần tra lưu động, liên tục, ban ngày cũng như đêm để xử lý. “Thực tế vài ngày vừa qua, các phương tiện chở quá khổ, quá tải đã giảm”- đại úy Quân chia sẻ.

Theo tổ công tác, ca làm việc sẽ diễn ra đến khoảng 4h sáng ngày hôm sau (5/4).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.