Lực lượng cảnh sát và thanh tra giao thông Hà Nội phối hợp xử lý vi phạm an toàn giao thông

CHU DŨNG
Chia sẻ

Ngày 3/9, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội và Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ra quân triển khai kế hoạch liên ngành phối hợp giữa hai đơn vị.

Kế hoạch này được xây dựng trên cơ sở thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Công an thành phố Hà Nội (CATP) trong công tác phối hợp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT)...

Mục đích của kế hoạch nhằm tăng cường phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, khai thác hiệu quả trang thiết bị được cấp giữa lực lượng Thanh tra GTVT và lực lượng CSGT trong công tác bảo đảm TTATGT, nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, vi phạm của người lái xe và phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn thành phố, góp phần bảo đảm TTATGT, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Lực lượng cảnh sát và thanh tra giao thông Hà Nội phối hợp xử lý vi phạm an toàn giao thông - ảnh 1
Một trường hợp nhồi nhét khách bị phát hiện.
 
 

 

Thượng tá Đỗ Văn Chuẩn, Phó Trưởng phòng CSGT cho biết, trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, quá trình kiểm tra, nhìn chung các phương tiện chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vẫn có không ít trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong ngày 2-9, khu vực Trung tâm Thương mại Lotte Mall, quận Tây Hồ đã trở nên quá tải bởi người dân tới rất đông. Trong hầm để xe dường như không còn chỗ trống, trong khi nhu cầu của các phương tiện gia tăng theo từng giờ. Do đó, dẫn đến tình trạng ùn ứ cục bộ, nguyên nhân do các phương tiện dừng, đỗ tùy tiện, mặc dù nơi này đã có biển cấm dừng đỗ.

Để duy trì TTATGT, Đội CSGT-TT Công an quận Tây Hồ, công an các phường lân cận, đặc biệt là Công an phường Phú Thượng cùng lực lượng TTGT quận Tây Hồ đã căng sức với việc phân luồng, tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhiều trường hợp vi phạm tại khu vực trên.

Lực lượng cảnh sát và thanh tra giao thông Hà Nội phối hợp xử lý vi phạm an toàn giao thông - ảnh 2
Xử lý một trường hợp vi phạm tại khu vực bến xe phía Nam
 
 

 

Phòng CSGT cho biết, công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, bảo đảm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Tuyệt đối không bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tại các vị trí không đảm bảo điều kiện về tổ chức giao thông, tầm nhìn bị che khuất, không bảo đảm điều kiện về ánh sáng… Nghiêm cấm các hành vi “vòi vĩnh”, “sách nhiễu”, nhận tiền hoặc lợi ích vật chất để bỏ qua các hành vi vi phạm về TTATGT và các vi phạm pháp luật khác; không để việc kiểm tra làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động bình thường của cơ quan, doanh nghiệp và người dân.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".