Mặc quần tan mỡ để giảm cân: Có đáng tin?

Chia sẻ

Chỉ cần mặc quần “sinh nhiệt”, chị em sẽ giảm cân như mong muốn mà không cần phải luyện tập vất vả. Công dụng này đang khiến cho chị em phụ nữ “ùn ùn” mua quần sinh nhiệt giảm cân, mà không hề biết các tác dụng ngược nguy hiểm đằng sau nó.

Chiếc quần thần thánh “sinh nhiệt, tan mỡ bụng” đang “hot” đối với các chị em hiện nayChiếc quần thần thánh “sinh nhiệt, tan mỡ bụng” đang “hot” đối với các chị em hiện nay

Chiếc quần “sinh nhiệt, tan mỡ bụng” thật sự lợi hại?

Chỉ cần gõ vào facebook từ khóa “quần sinh nhiệt, tan mỡ bụng”, ngay lập tức, hệ thống mang đến cho người xem hàng loạt trang rao bán mặt hàng này. Dạo qua một vòng, sẽ thấy các trang này sử dụng các hình ảnh giống nhau và cùng một lời quảng cáo cực kỳ hấp dẫn: “Giúp tăng nhiệt độ cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn, thúc đẩy việc tiết mồ hôi, cách ly hiệu quả nhiệt độ bên ngoài để duy trì nhiệt độ cơ thể, 1 tuần có thể giúp bạn loại bỏ mỡ thừa và giảm được 0,5cm vòng eo. Chất liệu vải công nghệ 3 lớp chỉ dày 1,3mm cho bạn cảm giác mềm mại và thoải mái. Giúp giải độc và giữ ẩm, ngăn ngừa cảm lạnh, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đốt cháy chất béo. Nâng vòng mông và giúp bạn có vòng eo thon gọn, hoàn hảo tự tin hơn khi mặc váy”.

Nhắc lại nỗi “thống khổ” béo “bền vững” của các chị em, dù đã hăng say luyện tập, các chủ shop rao giảng: Chiếc quần được thiết kế theo công nghệ NANO Nhật Bản này là phương pháp giảm cân vô cùng nhàn hạ, là cứu tinh của các chị mập. Đáng chú ý, một chiếc quần “toàn năng” như vậy lại chỉ có giá dao động từ 30 - 50 nghìn đồng/chiếc.

Trước những lời quảng cáo như rót mật vào tai, nhiều chị em đang có nhu cầu giảm cân lập tức bị thu hút và muốn mua ngay một chiếc quần sinh nhiệt để giảm cân mọi lúc mọi nơi mà không cần tập luyện vất vả.

Những điều bất hợp lý

Mang những lời quảng cáo này đến hỏi huấn luyện viên thể hình, phóng viên (PV) nhận được giải đáp về những điều bất hợp lý. Theo anh Nguyễn Văn Mạnh, HLV thể hình tại hệ thống phòng tập Kickfit Sport, thực chất khi mặc chiếc quần này vào, cơ thể và cụ thể là vùng eo sẽ nóng lên dẫn đến mất nước. Hiện tượng này sẽ dẫn đến giảm vòng eo đi, nhưng vấn đề là lượng mỡ sẽ không thay đổi vì nó không làm hao hụt đi lượng calories. Và khi cơ thể mất nước mà không được bổ sung đủ thì sẽ dẫn đến các vấn đề về huyết áp, tim mạch. “Thêm nữa, việc đổ mồ hôi trong chiếc quần kín như thế sẽ không tốt cho vùng nhạy cảm của phụ nữ”- anh Mạnh lưu ý.

Về lời quảng cáo mặc quần sẽ giúp nâng mông, thực chất, phần mông cao lên là nhờ quần bó và kéo phần mỡ lên, nên nhìn thấy mông to hơn, chứ nó không tác động làm phần cơ mông khoẻ hơn để kéo cao mông lên được. Chỉ có tập luyện hàng ngày, đúng bài bản mới giúp cơ mông khoẻ hơn, khi đó, mông mới cao và to lên được.

“Cốt lõi của việc này là khi mặc chiếc quần này vào, cơ thể sinh nhiệt, toát mồ hôi và mất nước, dẫn đến giảm cân, chứ không phải giảm mỡ. Bởi vậy, việc không tập luyện, vận động mà chỉ mặc quần áo sinh nhiệt rồi ngồi yên mong muốn giảm mỡ thật nhanh thì đừng hi vọng gì cả vì thực chất là không có tác dụng gì. Cần nhắc lại, không cách giảm cân nào khoa học và thật sự tốt cho sức khỏe bằng việc tập luyện thường xuyên, đúng kỹ thuật và có một chế độ sinh hoạt lành mạnh”- HLV Nguyễn Văn Mạnh khuyên.

Cảnh báo việc cơ thể bị mất nước

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, nhiều người vì muốn giảm cân nhanh nên không uống nước bổ sung vì nghĩ sẽ rút được nhiều nước và chất béo ra khỏi cơ thể qua đường mồ hôi, có thể gây hại tim mạch, nguy hiểm tính mạng. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Cơ thể con người khi bị mất nước rất nguy hiểm. Nếu bị mất nước, thể tích máu trong cơ thể sẽ giảm xuống làm huyết áp giảm theo. Đây là nguyên nhân khiến nhịp tim tăng lên. Kết quả là bạn cảm thấy đầu óc quay cuồng, ốm yếu, mệt mỏi và tức ngực.

Nhất là trong tập luyện thể dục thể thao, lượng mồ hôi tiết ra càng lớn để điều hòa thân nhiệt. Mồ hôi ra liên tục làm cơ thể bị mất nước và điện giải, thân nhiệt tăng cao hơn bình thường sẽ dẫn đến nguy cơ chấn thương, say nắng, chuột rút, đau cơ, đau xương khớp... Ngoài ra có thể gây tai biến, rối loạn cân bằng điện giải, cân bằng nước trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng thận, gan... Để bổ sung lại những “mất mát” đó, việc bổ sung nước khi tập luyện thể thao là điều cần chú trọng.

Chi Mai 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.