Mang nguồn dinh dưỡng từ New Zealand đến Việt Nam

LINH DƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong hơn 20 năm tại Việt Nam, Fonterra – tập đoàn toàn cầu đến từ New Zealand – đã luôn tiên phong trong việc nâng cao nhận thức về loãng xương và không ngừng kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe Cơ Xương Khớp và hệ vận động, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo số liệu được công bố của Hội Loãng Xương TP. HCM, Tại Việt Nam, cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì 1 người mắc bệnh loãng xương. Việt Nam được xếp vào nhóm những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh Cơ Xương Khớp cao nhất thế giới, và trong top 10 quốc gia lười vận động nhất thế giới, theo Quỹ dân số Liên hợp quốc – UNFPA.

Mang nguồn dinh dưỡng từ New Zealand đến Việt Nam - ảnh 1
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thăm khu trưng bày nhãn hàng Anlene - Anchor và gặp gỡ Tổng giám đốc công ty Fonterra Brands Việt Nam.

Đồng thời, theo Chủ tịch Hội Nội soi & Thay khớp Việt Nam, Tiến sĩ, Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh, người Việt Nam đang có nhiều hiểu lầm hoặc hiểu sai về các kiến thức dinh dưỡng cho Cơ Xương Khớp khỏe mạnh, đặc biệt là nguồn dinh dưỡng bổ sung từ sữa.

Fonterra là tập đoàn toàn cầu có hiểu biết sâu rộng một cách khoa học về sữa và luôn có các phát kiến về dinh dưỡng từ sữa. Tại Việt Nam, thương hiệu chủ lực của Fonterra, Anlene tự hào là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất trong phân khúc sữa bổ sung Can-xi thuộc ngành hàng sữa bột dành cho người lớn tại khu vực thành thị 4 thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.

Anlene luôn mong muốn nâng cao nhận thức về sức khỏe cơ xương khớp bằng cách giúp người Việt Nam nhận biết các dấu hiệu cảnh báo sớm về sức khỏe cơ xương khớp, trước khi chúng trở thành vấn đề trầm trọng hơn trong cuộc sống về sau.

Trong nỗ lực đó, 4 năm gần đây, Anlene đã hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Việt Nam triển khai hơn 100.000 lượt đo loãng xương miễn phí cho người dân trên toàn quốc. Từng người dân được máy quét xương không xâm lấn - một thiết bị nhỏ, dễ vận chuyển - lấy dấu các xương trên bàn chân và đánh giá nguy cơ loãng xương theo các cấp độ: bình thường, tiền loãng xương, loãng xương.

Công nghệ này cũng đã được triển khai tại triển lãm AgriConnectioNZ tại Hà Nội do Hiệp hội Doanh nghiệp và Thương mại New Zealand tổ chức. Tại đây, phái đoàn đã có cơ hội kiểm tra sức khỏe xương của họ.

Ông Roshan De Silva – Tân Tổng Giám đốc Fonterra Brands (Việt Nam) chia sẻ trên cương vị là người đứng đầu tập đoàn có hiểu biết nhất định về các khoa học và kiến thức dinh dưỡng về sức khỏe cơ xương khớp tại Việt Nam, Fonterra nhận thức sâu sắc về trách nhiệm nâng cao nhận thức về vấn nạn loãng xương không những ở Việt Nam mà còn khắp Đông Nam Á.

“Kinh tế Việt Nam đang phát triển rất nhanh, Việt Nam cần một lực lượng lao động mạnh mẽ, năng động và chủ động để đạt được các mục tiêu kinh tế, cơ xương khớp chắc khỏe là điều cần thiết đối với sức khỏe tổng thể.

Anlene được hỗ trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Fonterra ở New Zealand - một trong những trung tâm lớn trên thế giới và là nhà của 350 chuyên gia khoa học và kỹ thuật - để cho ra đời các hợp chất dinh dưỡng độc đáo hoạt động hiệp đồng để hỗ trợ toàn bộ khả năng vận động và di chuyển dễ dàng.

“Ở Việt Nam, theo thống kê của Tổng cục Dân số, tuổi thọ bình quân của người Việt Nam tăng. Ngày nay, mọi người đang theo đuổi một cuộc sống tốt đẹp và lâu dài, nhưng lại ít quan tâm đến sức khỏe cơ xương khớp và hệ vận động, cho đến khi nó có vấn đề nghiêm trọng.

“Đặc biệt, người lớn tuổi cần có một chế độ ăn uống khoa học, giàu canxi và tùy vào thể trạng mà tập thể dục thường xuyên, hợp lý như đi bộ hoặc chạy bộ… để hỗ trợ sức khỏe cơ xương khớp.

“Bằng cách hỗ trợ đo loãng xương và cung cấp dinh dưỡng cần thiết thông qua các sản phẩm sữa chất lượng cao như Anlene, chúng tôi muốn giúp tất cả người Việt Nam nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe của họ ngay từ hôm nay - để họ có thể sống lâu hơn, khỏe khoắn hơn và nâng cao chất lượng sống trong tương lai gần”

Về Fonterra

Fonterra là nhà xuất khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất New Zealand trên toàn cầu. Fonterra có hơn 100 năm kinh nghiệm tại NewZealand trong việc phát triển các sản phẩm sữa dinh dưỡng. Fonterra mang tinh thần đổi mới và nghiên cứu khoa học về sữa, dùng chuyên môn này để giúp mọi người trên khắp thế giới sống khỏe mạnh, sống lâu và chất lượng hơn.

Fonterra có Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ở New Zealand và Trung tâm đổi mới sáng tạo tại Melbourne, Amsterdam, Chicago, Thượng Hải và Singapore với khoảng 350 nhà khoa học và chuyên gia kỹ thuật đến từ 46 quốc gia, nhiều người trong số này là nhà khoa học nổi tiếng thế giới và là người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình. Các chuyên gia của Fonterra đã tiên phong trong nhiều lĩnh vực và hiện nay họ chuyển trọng tâm vào việc phát triển các giải pháp mới để giúp mọi người sống khỏe hơn và sống lâu hơn.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.