Mang Tết đến với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên Đa khoa huyện Ba Vì

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Những ngày giáp Tết cuối năm, Đoàn thể Công an huyện Ba Vì phối hợp chùa Đông Các (xã Vạn Thắng) đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì thăm hỏi, trao tặng quà Tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện đón Tết cùng gia đình.

Theo đó, được sự phối hợp, giúp đỡ của Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, đoàn viên, thanh niên Công an huyện cùng trụ trì chùa Đông Các đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần các bệnh nhân, bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Đại uý Nguyễn Hồng Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Ba Vì cho biết: Trong năm 2023, song hành với các mặt công tác chuyên môn, Đoàn thể Công an huyện luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng. Đoàn thể Công an huyện đã thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện hướng về cơ sở; thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo…

Mang Tết đến với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên Đa khoa huyện Ba Vì  - ảnh 1
Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà Tết bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
Chia sẻ về những phần quà trao tặng cho các bệnh nhân, bệnh nhi, đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Ba Vì cho biết thêm: Ngay khi có kế hoạch tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết nhân ái” trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện đã giao Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn đơn vị xã hội hoá, kêu gọi nhà hảo tâm ủng hộ cho Chương trình. Các nguồn lực quyên góp đã được đơn vị chuẩn bị thành 100 phần quà với tổng giá trị 50 triệu đồng được trao tận tay người bệnh, ngoài Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, chương trình còn hướng tới các đối tượng yếu thế tại các trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Mang Tết đến với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên Đa khoa huyện Ba Vì  - ảnh 2
Thăm hỏi, tặng quà Tết bệnh nhi khó khăn những ngày cuối năm.
Bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ của Đoàn thể Công an huyện Ba Vì, đại diện các bệnh nhân, bệnh nhi được nhận quà đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chương trình “Tết Nhân ái” đã hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần, sẻ chia vật chất với hoàn cảnh khó khăn của những người bệnh. Mặc dù, không có điều kiện đón Tết cùng gia đình, nhưng với sự giúp đỡ, thăm hỏi của đoàn viên, thanh niên Công an huyện, các bệnh nhân, bệnh nhi đều cảm thấy ấm lòng, yên tâm điều trị.
Mang Tết đến với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên Đa khoa huyện Ba Vì  - ảnh 3
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm.
"Tết Nhân ái" là chương trình có ý nghĩa sâu sắc, đã lan tỏa sâu rộng, đón nhận nhiều tấm lòng hảo tâm quan tâm, ủng hộ; là phần quà Tết tuy không lớn nhưng chứa đầy tình cảm, gửi gắm hy vọng, động lực giúp những bệnh nhân, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn sớm bình phục, trở về đón Tết cùng gia đình. Đây cũng là hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, góp phần tô thắm hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân cũng như “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...