Mang Tết Trung thu tới vùng núi cao

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả mà người dân xã Chiêu Yên (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) phải gánh chịu do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra. Nhân dịp Tết Trung thu, đoàn công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố Hà Nội) đã tới Trường Tiểu học Chiêu Yên để thăm, tặng quà cho 130 em thiếu nhi và các hộ dân bị thiệt hại do bão lũ.

Theo đó, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, đoàn công tác gồm: Trung tá Đặng Hồng Giang - Đội trưởng Đội CGST Đường bộ số 3 (trưởng đoàn) cùng các đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Phụ nữ phòng CSGT và toàn bộ các đoàn viên ưu tú của phòng CSGT phối hợp cùng Hội phụ nữ công an Huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình cho các em nhỏ.

Mang Tết Trung thu tới vùng núi cao - ảnh 1
Đoàn công tác bất chấp đường xa, địa hình hiểm nguy để mang những món quà tới tay bà con vùng cao

Theo thông tin đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết, xã Chiêu Yên là một trong những xã bị cô lập bởi bão lũ, duy nhất chỉ có một con đường độc đạo để vào, nhân dân nơi đây không có điện, không có nước, các nhu yếu phẩm không đủ đang khiến cho người dân rất lo lắng.

Mang Tết Trung thu tới vùng núi cao - ảnh 2
Những món quà thiết yếu được đoàn công tác chuẩn bị để gửi tới người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nắm được thông tin, với tinh thần “Tương thân, tương ái” giúp đỡ đồng bào trong lúc khó khăn hoạn nạn, đoàn công tác bất chấp đường xa, địa hình hiểm nguy dốc đứng, trơn trượt do bão lũ, quyết tâm mang những món quà tới cứu trợ người dân, tổ chức một Tết Trung thu thật ý nghĩa cho các em nhỏ nơi đây.

Mang Tết Trung thu tới vùng núi cao - ảnh 3
 Đoàn công tác trao quà cho các em nhỏ tại xã Chiêu Yên

Tại đây, 130 em nhỏ (gồm 26 học sinh lớp mầm non, nhà trẻ và 104 bạn học sinh lớp 1) đang theo học tại điểm trường tiểu học Chiêu Yên và 3 hộ dân bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3 đã nhận được những món quà thiết yếu từ đoàn công tác. Cụ thể, 3 gia đình mỗi gia đình nhận 1 chăn ấm và 2 triệu đồng/1 hộ; tặng 10 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 10 thầy cô giáo của nhà trường; 20 phần quà đặc biệt cho học sinh nghèo vượt khó của trường cấp 1; 26 phần quà cho 26 em học sinh mầm non, nhà trẻ. Ngoài ra, đoàn công tác còn tặng quỹ khuyến học 5 triệu đồng cho nhà trường và 130 phần quà cho tất cả các học sinh, tổng giá trị khoảng 75 triệu đồng.

Mang Tết Trung thu tới vùng núi cao - ảnh 4
 Các em nhỏ tại xã Chiêu Yên phấn khích trước những món quà

Tại điểm trường tổ chức chương trình, Trung tá Đặng Hồng Giang - Trưởng đoàn đã có những chia sẻ động viên kịp thời với bà con và các em học sinh. Với khẩu hiệu hành động "Đâu cần CSGT có - đâu khó có CSGT", hy vọng với những món quà nhỏ này sẽ mang tới cho trẻ em trên địa bàn xã Chiêu Yên nói riêng và huyện Yên Sơn nói chung một cái Tết Trung thu thật ấm áp, vui tươi, góp phần động viên các em cố gắng vượt qua hoàn cảnh, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Mang Tết Trung thu tới vùng núi cao - ảnh 5
Trung tá Đặng Hồng Giang - Đội trưởng Đội CGST Đường bộ số 3 (trưởng đoàn) trao tặng quỹ khuyến học cho nhà trường 

Rất xúc động với tình cảm của lực lượng CSGT Công an Thủ đô, các đồng chí trong ban lãnh đạo xã Chiêu Yên đã có những phát biểu xúc động và thể hiện sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội, lãnh đạo phòng CSGT đã dành cho nhân dân xã Chiêu Yên, với mục tiêu cao cả "Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ".

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

(PNTĐ) - Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 - 17/11, với chủ đề "Giao lộ sáng tạo". Việc tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của Thủ đô trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Những “viên gạch” xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hòa bình

Những “viên gạch” xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hòa bình

(PNTĐ) - Thủ đô Hà Nội - trái tim của Tổ quốc Việt Nam với hơn 1.000 năm văn hiến đã và đang vươn mình mạnh mẽ cùng sánh vai với Thủ đô các nước trong khu vực và thế giới. Không chỉ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, Hà Nội còn được mệnh danh là “Thành phố vì hoà bình”.
Câu chuyện pháp luật

Câu chuyện pháp luật

(PNTĐ) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) mới đây đã ra quyết định khởi tố 2 bị can Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Dũng cùng sinh năm 2004, trú tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.