Mang Trung thu đến với các em nhỏ nơi Cửa thiền

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 10/9, nhóm Từ tâm hướng thiện quận Long Biên đã đến thăm và trao quà cho các em nhỏ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).

Nhóm  Từ tâm hướng thiện có các thành viên đều là những bạn thanh thiếu niên trẻ tuổi đang sinh sống và làm việc tại quận Long Biên (Hà Nội). Nhóm thành lập với mục đích mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ những trẻ em nhỏ mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Mang Trung thu đến với các em nhỏ nơi Cửa thiền - ảnh 1
Nhóm Từ tâm hướng thiện quận Long Biên đến tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề.

Anh Trương Bá Tùng – Trưởng nhóm Từ tâm hướng thiện quận Long Biên chia sẻ: “Nhân dịp Tết Trung thu, các thành viên trong nhóm đã đóng góp và kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân để có những món quà nhỏ như sữa, gạo, bánh kẹo, đồ dùng học tập gửi tới các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề. Hy vọng những món quà này sẽ mang lại niềm vui trong dịp Tết Trung thu, giúp các em cố gắng học tập để sau này trở thành những công dân ích cho xã hội và cộng đồng”.

“Qua tìm hiểu, nhóm chúng em rất xúc động và cảm thông trước những thiệt thòi của các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề và tấm lòng của Ni trưởng Thích Đàm Lan trụ trì chùa với những việc làm nhân ái, đúng giáo lý của đạo Phật từ bi hỉ xả, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm rá rách trong nhiều năm qua” – anh Tùng cho biết thêm.

Mang Trung thu đến với các em nhỏ nơi Cửa thiền - ảnh 2
Các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề tham gia các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu.

Ni trưởng Thích Đàm Lan – Trụ trì chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) cũng bày tỏ sự xúc động trước những việc làm thiết thực của các bạn trẻ trong nhóm Từ tâm hướng thiện quận Long Biên.

Mang Trung thu đến với các em nhỏ nơi Cửa thiền - ảnh 3
Ni trưởng Thích Đàm Lan – Trụ trì chùa Bồ Đề  cùng các em nhỏ chụp hình kỷ niệm cùng nhóm Từ tâm hướng thiện quận Long Biên

“Việc làm này của các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện là nguồn động viên to lớn cho các cháu mồ côi cha mẹ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề. Đây cũng sự khích lệ giúp các tăng ni trong chùa có thêm động lực trong việc dạy dỗ, nuôi dưỡng các em nhỏ. Hy vọng rằng các bạn trong nhóm sẽ có thêm nhiều sức khỏe để làm thêm những công việc có ý nghĩa, giúp ích cho xã hội và các em nhỏ đang gặp  hoàn cảnh khó khăn” - Ni trưởng Thích Đàm Lan – Trụ trì chùa Bồ Đề xúc động chia sẻ.

Mong rằng với những món quà nhỏ nhưng mang đầy ý nhĩa của nhóm Từ tâm hướng thiện quận Long Biên sẽ giúp các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề có một Tết Trung thu đủ đầy và trọn vẹn tình yêu thương.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.