Mở đợt cao điểm 30 ngày đêm cấp CCCD gắn chíp cho người dân

NGỌC MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 25/7 đến 25/8/2022, Công an thành phố Hà Nội mở đợt cao điểm 30 ngày - đêm thu nhận hồ sơ để cấp CCCD gắn chíp cho những công dân đủ điều kiện còn lại trên toàn thành phố.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc yêu cầu 5 thành phố trực thuộc Trung ương phải hoàn thành công tác cấp CCCD gắn chíp cho tất cả người dân đủ điều kiện trên địa bàn xong trước ngày 31/8/2022, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ban hành Mệnh lệnh 01 mở cao điểm 30 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp.

Mở đợt cao điểm 30 ngày đêm cấp CCCD gắn chíp cho người dân   - ảnh 1
Công an Hà Nội mở đợt cao điểm cấp CCCD cho người dân

Cụ thể, tại công an cấp xã, phường, thị trấn sẽ phải thực hiện 3 ca làm việc từ 7h-22h.

Ngoài ra, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng giao nhiệm vụ cho chỉ huy công an các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức rà soát lại toàn bộ số nhân khẩu trong diện cấp, nhưng chưa được cấp thẻ CCCD gắn chip trên địa bàn, bao gồm các nhân khẩu đăng ký thường trú, nhân khẩu tạm trú và nhân khẩu hiện đang cư trú không đủ điều kiện đăng ký, thường trú, tạm trú trên địa bàn.

Từ đó, xây dựng phương án tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD gắn chip cụ thể, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đối với các trường hợp nhân khẩu có nơi đăng ký thường trú tại tỉnh/ thành phố khác thì khi thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp phải có đăng ký tạm trú trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngoài ra, lập danh sách đối với các trường hợp không thể thu nhận do các yếu tố khách quan như đang chấp hành án phạt tù, chết, chuyển hộ khẩu về tỉnh/ thành phố khác. Hoặc những trường hợp có hộ khẩu thường trú nhưng đã xuất ngoại, vắng mặt tại địa phương không rõ nơi đến...

Theo Công an TP Hà Nội, sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực ngày 31/12/2022, do đó CCCD gắn chip được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện giao dịch.

Chính vì vậy, công dân đủ điều kiện được cấp nên tranh thủ thời gian đến trụ sở công an xã, phường, thị trấn thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp, đảm bảo quyền lợi cá nhân của chính mình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.