Mở rộng, kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối trên thị trường quốc tế

Chia sẻ

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành Kế hoạch số 294/KH-UBND về thực hiện năm 2022 triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020-2024”.

Theo đó, cùng với đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, thành phố sẽ tập trung xây dựng, cập nhật hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài phát triển hạ tầng thương mại và vận động làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

Mở rộng, kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối trên thị trường quốc tế - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)
Thành phố cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước; phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài. Trọng tâm là triển khai chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2022 của Thành phố, chú trọng sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thực hiện, phối hợp với cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước, chính quyền sở tại tổ chức chương trình làm việc, kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm hàng hóa, diễn đàn - hội thảo hoặc các hoạt động xúc tiến thương mại khác đế giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại cũng như kết nối các doanh nghiệp người Việt và nước ngoài.

Thành phố cũng sẽ thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước tham gia tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Việt Nam. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các tập đoàn phân phối bán buôn bán lẻ lớn trên thế giới có doanh nghiệp ở Việt Nam để đưa sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam phân phối trong các mạng lưới của hệ thống phân phối nước sở tại, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam.

Song song các hoạt động trên, Thành phố sẽ đẩy mạnh việc đưa sản phẩm hàng Việt Nam lên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như: Amazon, Alibaba... để người Việt Nam tại nước ngoài có cơ hội tra cứu, tiếp cận, mua hàng. Kết nối, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cá nhân lên sàn thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ... Chú trọng phát triển hạ tầng Logistics phục vụ cho phát triển thương mại điện tử, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử.

Ngoài ra, thành phố sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới nhằm giúp doanh nghiệp Hà Nội tận dụng được các ưu đãi, cơ hội, đáp ứng được các rào cản kỹ thuật của các nước tham gia các FTA, giúp hàng hóa xuất khẩu sang thị trường các nước này được hưởng ưu đãi thuế quan theo các cam kết trong các FTA.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Phường Khương Đình tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ công tác dân số năm 2025

Phường Khương Đình tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ công tác dân số năm 2025

(PNTĐ) - Ngày 16/9, Trạm Y tế phường Khương Đình đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng tuyên truyền, vận động về công tác Dân số và Phát triển năm 2025. Lớp tập huấn diễn ra nghiêm túc, thiết thực, góp phần củng cố kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên dân số trên địa bàn.
Hà Nội: Tổ chức hơn 100 kỳ sát hạch lái xe trong 1 tháng

Hà Nội: Tổ chức hơn 100 kỳ sát hạch lái xe trong 1 tháng

(PNTĐ) -  Theo thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, từ ngày 15/8 đến 14/9, toàn thành phố đã tổ chức 116 kỳ sát hạch lái xe, gồm 73 kỳ đối với ô tô và 43 kỳ đối với mô tô, với tổng số 33.545 thí sinh dự thi. Trong đó, hạng A1 có 14.647 thí sinh, hạng A là 208, hạng B là 18.180, hạng C1 là 407, hạng D2 là 69 và hạng D là 34.