Mối nguy hiểm ngay phía ngoài cổng trường

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ma túy học đường đang núp bóng dưới các thanh kẹo, cái bánh...cùng nhiều hình dạng bắt mắt khác đang từng bước len lỏi vào các trường học gây nguy hiểm cho các em học sinh đang trong độ tuổi tò mò, muốn khám phá.

Để ngăn chặn tình trạng sử dụng ma túy đối với các đối tượng đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Thực hiện chỉ đạo của Công an Thành phố Hà Nội, sáng ngày 13/3 Phòng Tham mưu Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các em học sinh tại trường THCS Dũng Tiến (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín). 

Mối nguy hiểm ngay phía ngoài cổng trường - ảnh 1
Các đại biểu tham dự

Đoàn công tác có sự tham dự của đồng chí Trung tá Nguyễn Phương Khanh - Phó Trưởng phòng Tham mưu CATP; Trung tá Lê Thị Tuyết Nhung - Chủ tịch Hội phụ nữ phòng Tham mưu CATP; Thượng tá Đào Phương Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện Thường Tín cùng đại diện các ban ngành đoàn thể UBND xã Dũng Tiến .

Mối nguy hiểm ngay phía ngoài cổng trường - ảnh 2
Đoàn công tác tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Mối nguy hiểm ngay phía ngoài cổng trường - ảnh 3
Đoàn công tác tặng mũ bảo hiểm cho các em

Về phía nhà trường có cô giáo Nguyễn Thị Hiên - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và gần 800 em học sinh tham gia dự buổi tuyên truyền. 

Mối nguy hiểm ngay phía ngoài cổng trường - ảnh 4
ThS.Thiếu tá Trần Thị Minh - Cán bộ Phòng tham mưu CATP đã chia sẻ các thông tin để giúp các em học sinh có hiểu rõ hơn về các tiền chất ma túy mới

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên ThS.Thiếu tá Trần Thị Minh - Cán bộ Phòng tham mưu CATP đã chia sẻ các thông tin để giúp các em học sinh có hiểu rõ hơn về các tiền chất ma túy mới, các chất hướng thần có tác dụng tương tự dạng bào chế ma túy như “nước vui”, “bóng cười”, “bùa lưỡi”… Thông qua các tình huống để cho học sinh cách nhận biết ma túy, biểu hiện của người nghiện, từ đó hướng dẫn cách nhận biết để các em phòng tránh…

Mối nguy hiểm ngay phía ngoài cổng trường - ảnh 5
Mối nguy hiểm ngay phía ngoài cổng trường - ảnh 6
Mối nguy hiểm ngay phía ngoài cổng trường - ảnh 7
Biển tuyên truyền về tác hại ma túy học đường

Bằng cách truyền đạt hấp hẫn, lôi cuốn các báo cáo viên đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia giao lưu, phát biểu ý kiến, suy nghĩ. Từ đó, giúp các em hiểu hơn và có cái nhìn khách quan về các nội dung tuyên truyền.

Trung tá Cung Quang Tiến, Trưởng Công an xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, TP Hà Nội cho biết, việc tuyên truyền phòng, chống ma túy cũng như những tác hại do ma túy gây ra tới các em học sinh là rất cần thiết. Điều này giúp các em có thêm kiến thức để tự bản thân mình tránh xa các chất ma túy gây nghiện, từ đó giúp cho công tác gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng được nâng cao hơn.

Về phía nhà trường, Nguyễn Thị Hiên - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, qua buổi tuyên truyền lần này đã giúp cho không chỉ các em học sinh mà ngay cả những cán bộ, giáo viên trong trường có thêm kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao trách nhiệm với bản thân và xã hội tránh xa ma túy và các chất gây nghiện có hại cho sức khỏe. Thời gian qua, bên cạnh việc giáo dục cho các em, nhà trường cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và các bậc phụ huynh chủ động lên những phương án phòng ngừa, kiến quyết không để những chất gây nghiện “len lỏi” vào giảng đường.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...