Một thiếu tá nhặt được ví trả lại cho người làm rơi

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ba ngày nay, cán bộ và nhân dân thôn Dương Đá, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm đang dành nhiều lời biểu dương, khen ngợi đối với Thiếu tá Nguyễn Đức Tuyên, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật huyện đội Văn Giang, Ban chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên về việc nhặt được ví bên trong có tiền, vàng và nhiều giấy tờ, anh đã trả lại cho người làm rơi.

Một thiếu tá nhặt được ví trả lại cho người làm rơi  - ảnh 1
Thiếu tá Nguyễn Đức Tuyên (áo trắng) trao trả ví cho anh Trần Minh Thành

Vào khoảng 20h30 phút, tối 28/10, Thiếu tá Nguyễn Đức Tuyên, có hộ khẩu thường trú tại ở thôn Dương Đá, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm trên đường về nhà khi đến khu vực cổng Trường Mầm non xã Dương Xá đã nhặt được 1 chiếc ví của anh Trần Minh Thành, có hộ khẩu thường trú tại bản Nam Tiến, xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, công tác tại Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc.

Trong ví có 2 chỉ vàng bốn số 9 và hơn 2,3 triệu đồng tiền mặt, cùng 2 thẻ ngân hàng và toàn bộ giấy tờ tùy thân. Sau khi nhặt được của rơi anh đã liên hệ với cán bộ thôn Dương Đá để tìm người đánh mất.

 

Một thiếu tá nhặt được ví trả lại cho người làm rơi  - ảnh 2
Thiếu tá Nguyễn Đức Tuyên (áo trắng) trao trả ví cho anh Trần Minh Thành dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương

Chiều 29/10, tại Nhà văn hóa thôn Dương Đá, trước sự chứng kiến của đại diện UBND xã và cán bộ thôn Dương Đá anh Tuyên đã trao trả toàn bộ tài sản và các loại giấy tờ cho anh Trần Minh Thành.

Trước đó, ở thôn Dương Đá đã có những tấm gương nhặt được của rơi, trả lại người mất, như năm 2020 cụ Nguyễn Phụ Sinh nhặt được và trả lại 135 triệu đồng cho người đánh mất; năm 2021 học sinh Nguyễn Thu Trang cũng trả lại hơn 23 triệu đồng cho người đánh mất. Đây là những tấm gương sáng trong phong trào “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô.

 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.