Mùng 4 Tết, 39 người thương vong vì tai nạn giao thông

Chia sẻ

Tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết trong ngày trên toàn quốc xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông, khiến 39 người thương vong.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, trong ngày mùng 4 Tết xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông làm 17 người chết, 22 người bị thương. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, giảm 2 người bị thương; So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 giảm 7 vụ; giảm 3 người chết, giảm 20 người bị thương.

CSGT ghi nhận, riêng đường bộ xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 21 người. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 giảm 3 vụ, giảm 2 người chết, giảm 3 người bị thương.

Ngày mùng 4 Tết trên đường sắt đã xảy ra một vụ tai nạn làm một người bị thương. Về số vụ, người chết không tăng không giảm, song tăng 1 người bị thương. Trên đường thuỷ, không xảy ra tai nạn.

Về kết quả thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 1.133 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 1 tỉ đồng đồng; tạm giữ 7 xe ôtô, 417 xe môtô; tước 36 giấy phép lái xe các loại. Trong đó, lực lượng chức năng đã xử lý 126 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Số phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát 627 trường hợp.

Các Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT trực 100% quân số, tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến được đảm bảo, mật độ phương tiện tham gia giao thông vắng, không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

 Ảnh minh họa: T.NẢnh minh họa: T.N

Về Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng chức năng lập biên bản 6 trường hợp, tước 5 giấy phép lái xe, tạm giữ một phương tiện. Qua hệ thống giám sát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, cảnh sát giao thông đã phát hiện 288 trường hợp; dừng lập biên bản 4 trường hợp; gửi thông báo vi phạm tới 186 trường hợp.

Phòng CSGT Công an các địa phương tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn đường thủy nội địa; tuyên truyền, nhắc nhở các phương tiện thủy đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Các đơn vị thuộc Cục Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng, tổ chức thực hiện Kế hoạch về cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các Lễ hội đầu xuân năm 2022.

T.T

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.