Nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi cho cả khách hàng lẫn người chủ thể sản phẩm. Đây được coi là hoạt động để Hà Nội đánh thức tiềm năng các sản phẩm OCOP

Tuần hàng với quy mô 140 gian, trong đó có 30 gian hàng của thành phố Hà Nội và 110 gian hàng các tỉnh, thành phố. 90 doanh nghiệp đơn vị xúc tiến đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, Đăk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên, Cần Thơ, Vĩnh Long, Cao Bằng, Tp.HCM.

Các tỉnh, thành phố mang đến trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền như: Sản phẩm từ lá ổi, miến dong, bánh đa, trà thảo dược, các sản phẩm từ sữa của Hà Nội; long nhãn, tương bần của Hưng Yên; đặc sản Nghệ An; hải sản chế biến của Quảng Ninh, chè Thái Nguyên, hoa quả sấy khô, cà phê Lâm Đồng; thịt bò một nắng hai sương Phú Yên,...

Nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương - ảnh 1

Tuần hàng quảng bá nông sản sản phẩm OCOP Hà Nội thu hút được sự quan tâm mua sắm của người dân Thủ đô 

Đặc biệt các sản phẩm này đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.

Trong các ngày diễn ra Chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng, các hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ,...

Trong các ngày diễn ra tuần hàng, người tham gia tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại các gian hàng rất đông. Ở các gian hàng đồ lưu niệm, sản phẩm làng nghề, những du khách nước ngoài ghé vào mua sắm chiếm phần lớn. Hàng hóa tại tuần hàng lần này rất đa dàn về chủng loại với đủ các loại nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền của Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Thu (Hà Đông, Hà Nội) dẫn theo con gái tới mua sắm, chọn  được chiếc lược, bông tai ưng ý, chị tươi cười: Tôi rất thích những sản phẩm trưng bày tại đây. Nó có đường nét riêng biệt, thể hiện sự khéo léo, chi tiết của người thợ. Rất mong Hà Nội có nhiều những tuần lễ vàng như thế này để người dân vừa là nơi thăm quán, vừa là nơi mua sắm, chụp ảnh thú vị.

Còn anh Nguyễn Công Đức -Việt Kiều từ Anh về, đưa tay khoe với chúng tôi những bịch sữa Ba Vì, và túi miến dong, đặc sản OCOP của Hà Nội: Tôi rất thích các sản phẩm này. Tôi sẽ về nấu cho cả nhà ăn để thưởng thức sản phẩm của Hà Nội. Đến đây mua hàng tôi rất yên tâm, vì các sản phẩm có chứng nhận OCOP của thành phố…

Nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương - ảnh 2
Sản phẩm OCOP Hà Nội được khách hàng đánh giá cao

Đánh giá về hoạt động ý nghĩa của tuần lễ này, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho rằng, nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, đồng thời thực hiện Kế hoạch của Thành phố về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2022-2025, UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”.

Chương trình góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô.

Kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội; thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hàng hóa đa dạng, chất lượng sản phẩm tốt, tuy nhiên mẫu mã vẫn còn hạn chế, đó là một nhận xét của khách hàng.  Để khắc phục những nhược điểm này qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ,  theo  ông Nguyễn Ánh Dương , các DN, cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP cần nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng đầu tư hệ thống sản xuất hợp quy chuẩn theo quy định; được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hóa. Đồng thời cải tiến chất lượng mẫu mã, bao bì theo từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, có tính thẩm mỹ cao.

Đặc biệt, cần tìm hiểu thị trường tiêu thụ, qua đó xây dựng kế hoạch quảng bá thương hiệu, sản phẩm, trước mắt tập trung xây dựng, phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trang thông tin có sự phối hợp của Chương trình Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố  Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.