Huyện Đông Anh:

Nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho đại biểu hội đồng nhân dân

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 27/3, HĐND Huyện Đông Anh đã phối hợp với Trung tâm Chính trị Huyện tổ chức tập huấn về công tác đại biểu Hội đồng nhân năm 2023 nhằm giúp đại biểu HĐND có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn hoạt động thực tế của mỗi đại biểu.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy Đông Anh – Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí Thường trực HĐND Huyện, thành viên các Ban HĐND Huyện, Phó Chủ tịch HĐND xã, thị trấn; thành viên các Ban xã, thị trấn,  Văn phòng HĐND và UBND Huyện.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy Đông Anh cho biết:  Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của đại biểu HĐND trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi từng vị đại biểu HĐND cần được bổ sung, trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng, phương pháp và kinh nghiệm hoạt động; đồng thời, mỗi  đại biểu HĐND cũng phải không ngừng tự đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bản thân để làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân. Chính vì vậy, Thường trực HĐND Huyện phối hợp với Trung tâm Chính trị Huyện xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức tập huấn cho đại biểu HĐND năm 2023 với một số chuyên đề liên quan trực tiếp đến các hoạt động của HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND gắn với các nhiệm vụ thực tiễn của địa phương để bồi dưỡng, trao đổi.

 Nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho đại biểu hội đồng nhân dân - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy Đông Anh , Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên TS. Lê Văn Hoạt - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội đã truyền đạt 2 chuyên đề: Kỹ năng thẩm tra một số nội dung về đầu tư công; Kỹ năng thẩm tra một số nội dung về quyết toán ngân sách.

Trong đó tập trung vào các nội dung chính như: Vai trò và trách nhiệm; kỹ năng và kinh nghiệm của Thường trực và các Ban HĐND trong công tác thẩm tra các báo cáo, đề án, chương trình và dự thảo nghị quyết. Các  báo cáo, đề án, chương trình và dự thảo Nghị quyết trình HĐND huyện, xã.Những khó khăn, vướng mắc hay gặp khi thực hành công tác thẩm tra và hướng xử lý.

 Một số vấn đề chung về đầu tư công và nhiệm vụ, thẩm quyền của HĐND các cấp trong hoạt động đầu tư công. Thẩm tra báo cáo về chủ trương đầu tư các chương trình, dự án đầu tư công. Thẩm tra báo cáo kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm.Những vấn đề chung về công tác thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình. Quyết toán ngân sách và vai trò của công tác thẩm tra báo cáo quyết toán ngân sách.

Kỹ năng và kinh nghiệm thẩm tra các nội dung chủ yếu của báo cáo quyết toán ngân sách. Trình tự thẩm tra báo cáo quyết toán ngân sách địa phương. Các tình huống thường gặp khi thẩm tra báo cáo quyết toán ngân sách địa phương.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.