Nâng cao kiến thức pháp luật về ATGT cho học sinh Trường THCS Thái Thịnh

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 4/12, Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 3 và công an phường Thịnh Quang đã cùng ban lãnh đạo Trường THCS Thái Thịnh phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền hưởng ứng cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai".

Đến dự và trực tiếp tuyên truyền tới các bạn học sinh có Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung – Báo cáo viên chuyên đề giao thông thành phố, Công an thành phố Hà Nội. 

Nâng cao kiến thức pháp luật về ATGT cho học sinh Trường THCS Thái Thịnh   - ảnh 1
Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung – Báo cáo viên chuyên đề giao thông thành phố, Công an thành phố Hà Nội. 

Trước thực tế nhiều học sinh, sinh viên tại Hà Nội lái xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm; phụ huynh học sinh đưa đón con không tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ... lực lượng CSGT CATP HN đang tập trung xử phạt nghiêm các vi phạm ở lứa tuổi này. 

Tại buổi tuyên truyền, Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung đã trực tiếp chia sẻ và tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ đã được cụ thể hóa cho lứa tuổi học sinh và phù hợp với đặc điểm giao thông trên địa bàn, những tình huống các em học sinh thường xuyên mắc phải khi tham gia giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. 

Nâng cao kiến thức pháp luật về ATGT cho học sinh Trường THCS Thái Thịnh   - ảnh 2
Báo cáo viên giao lưu với các em học sinh Trường THCS Thái Thịnh 

Với cách truyền tải lôi cuốn bằng những tình huống thực tế, bằng ngôn từ dí dỏm, hài hước và gần gũi với các em học sinh.

Đặc biệt, tại phần giao lưu, tương tác trực giữa báo cáo viên và các em học sinh với những câu hỏi, tình huống thực tế đã tác động sâu sắc và trực diện vào tâm lý lứa tuổi học sinh khiến các em dễ dàng tiếp thu và ứng dụng, phòng tránh tai nạn trong thực tế tham gia giao thông.

Nâng cao kiến thức pháp luật về ATGT cho học sinh Trường THCS Thái Thịnh   - ảnh 3
Cán bộ CSGT hướng dẫn những điều lệnh cho các em học sinh

Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh sẽ có kiến thức tham gia giao thông an toàn cho bản thân, đồng thời thông qua đó sẽ là những tuyên truyền viên đến gia đình, bạn bè và những người tham gia giao thông khác qua đó tạo sự chuyển biến về ý thức, thái độ, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn... 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...