Nâng cao kỹ năng ''sử dụng smartphone sản xuất sản phẩm báo chí'' cho các hội viên Hội nhà báo Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 26/5, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ “Sử dụng smartphone sản xuất sản phẩm báo chí" cho hội viên nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hà Nội”.

Nâng cao kỹ năng ''sử dụng smartphone sản xuất sản phẩm báo chí'' cho các hội viên Hội nhà báo Hà Nội - ảnh 1
Nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội cho rằng, việc tổ chức lớp học là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay khi công nghệ phát triển, những người làm báo không thể đứng ngoài được bởi việc tận dụng công nghệ vào sản xuất các sản phẩm báo chí (video, clip) cho báo điện tử là xu thế tất yếu, là kênh thông tin được bạn đọc tiếp nhận một cách nhanh chóng.

Nhà báo Kiều Thanh Hùng đề nghị các hội viên - là các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí của thành phố tích cực tham gia học tập, trao đổi, tiếp thu những kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp để làm chủ được phương tiện, áp dụng được công nghệ vào làm báo, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

Nâng cao kỹ năng ''sử dụng smartphone sản xuất sản phẩm báo chí'' cho các hội viên Hội nhà báo Hà Nội - ảnh 2
Giảng viên lớp tập huấn - nhà báo Hoàng Đức Long, Trưởng phòng Thông tin chính trị xã hội, Truyền hình Thông tấn chia sẻ tại lớp tập huấn
 

Giảng viên lớp tập huấn - nhà báo Hoàng Đức Long, Trưởng phòng Thông tin chính trị xã hội, Truyền hình Thông tấn chia sẻ, việc sử dụng smartphone (điện thoại thông minh) để sản xuất sản phẩm báo chí có thể chưa thay thế hoàn toàn cho các thiết bị chuyên nghiệp, nhưng có ưu thế rất lớn nhờ gọn nhẹ và bảo đảm tính thời sự, nhất là trong bối cảnh cần tác nghiệp nhanh chóng như cháy nổ, cấp cứu, tai nạn.

Theo nhà báo Hoàng Đức Long nhấn mạnh, hiện nay, smartphone hầu như đã trở thành vật bất ly thân của mọi người. Đặc biệt, với các nhà báo, phóng viên, smartphone có thể sử dụng như một máy quay, máy chụp ảnh, máy ghi âm, rã băng, làm đồ họa đơn giản, biến giọng nói thành văn bản và ngược lại.

Smartphone là phương tiện được ưu tiên phát huy ưu thế về sự gọn nhẹ và bảo đảm tính thời sự để sản xuất video, clip đưa trực tiếp tại hiện trường trong các trường hợp khẩn cấp.

Tại lớp tập huấn, các học viên được trao đổi, thảo luận dưới sự hướng dẫn của giảng viên để thực hiện làm video, clip bằng smartphone, các thủ thuật sử dụng smartphone để quay, thực hành các bài tập tình huống…

Các học viên cũng được giới thiệu một số phần mềm, ứng dụng (app) trên smartphone, trao đổi, hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng các app chuyên dụng phục vụ sản xuất sản phẩm báo chí, áp dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

Qua buổi tập huấn, các phóng viên, biên tập viên đã được trang bị thêm các kỹ năng nghiệp vụ, giúp nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí. Đây là hoạt động của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội thiết thực hỗ trợ cán bộ, phóng viên, biên tập viên nâng cao nghiệp vụ.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.