Ngăn chặn tình trạng đặt lịch ảo trên ứng dụng đặt chỗ đăng kiểm xe trực tuyến

TUỆ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, vẫn tồn tại tình trạng "cò mồi" trong kiểm định xe cơ giới trực tuyến. Tình trạng đặt lịch ảo, chiếm chỗ của những xe đang hết hạn đăng kiểm xảy ra khá phổ biến sau khi các trung tâm đăng kiểm triển khai việc đặt lịch đăng kiểm xe qua ứng dụng (app).

Ngăn chặn tình trạng đặt lịch ảo trên ứng dụng đặt chỗ đăng kiểm xe trực tuyến - ảnh 1
Ảnh minh họa

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện nay, các trung tâm đăng kiểm đã triển khai sử dụng app TTDK trên cả nước để nhận lịch hẹn đăng kiểm của người dân và các chủ xe. Tuy nhiên, vẫn tồn tại tình trạng lợi dụng việc quá tải trong kiểm định xe cơ giới, tâm lý muốn đăng kiểm xe nhanh của các chủ xe đã cấu kết để "làm luật" đăng kiểm nhanh nhằm trục lợi, gây ra tình trạng đặt lịch ảo, chiếm chỗ của những xe đang hết hạn đăng kiểm.

Để ngăn chặn tình trạng này, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đội ngũ quản trị app sẽ rà soát, đối chiếu dữ liệu của người sử dụng cung cấp và dữ liệu trong hệ thống đăng kiểm. Khi chủ xe đăng ký phương tiện hay đặt lịch đăng kiểm cần bắt buộc nhập đúng số tem giấy chứng nhận và ngày hết hạn đăng kiểm theo biển số xe đăng ký. Nếu không nhập đầy đủ các thông số này, lịch hẹn có thể sẽ bị các trung tâm đăng kiểm từ chối.

"Khi chủ xe đăng ký phương tiện hay đặt lịch, cần bắt buộc nhập đúng số tem giấy chứng nhận và ngày hết hạn đăng kiểm theo đúng biển số xe. Việc đặt qua app sẽ dễ bị từ chối do nghi ngờ là của bên môi giới, nếu các chủ xe không nhập đầy đủ dữ liệu", đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Đối với các phương tiện đã hết hạn và sắp hết hạn kiểm định, hệ thống sẽ tự động ưu tiên xếp lịch tại các đơn vị đăng kiểm. Với các phương tiện ngày hết hạn còn xa (hơn 10 ngày), Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến khích lựa chọn lịch kiểm định gần với ngày hết hạn.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.