Ngày hội hiến máu tình nguyện của lực lượng quản lý thị trường

Chia sẻ

Sáng nay, 4/5/2020, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Máu đỏ máu ban/Màu xanh hi vọng” , chính thức phát động Tháng hiến máu tình nguyện đối với toàn bộ lực lượng cán bộ công chức QLTT.

Ông Trần Hữu Linh tham gia ngày hội hiến máu cùng các cán bộ quản lý thị trườngÔng Trần Hữu Linh tham gia ngày hội hiến máu cùng các cán bộ quản lý thị trường (Ảnh: TL)

Trong Thư kêu gọi cán bộ, nhân viên hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về việc tình nguyện tham gia hiến máu, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường viết: "Tôi kêu gọi Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục QLTT, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát động phong trào tình nguyện hiến máu trong đơn vị và chủ động phối hợp với các cơ sở y tế ở địa phương để tổ chức hiến máu và bảo đảm chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên theo quy định.

Tổng cục QLTT mong muốn mỗi cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên, để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, tôi hy vọng mọi người chúng ta hãy cùng nhau thực hiện nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm, tình cảm đối với cộng đồng và xã hội, góp phần thúc đấy phong trào hiến máu tình nguyện như lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước".

Số lượng máu được kỳ vọng trong ngày hội lần này sẽ thu về hơn 3.000 đơn vị máu, thể hiện trách nhiệm của QLTT đối với xã hội, cộng đồng.“Chúng ta cảm thấy hạnh phúc khi giọt máu của mình cứu sống được người khác. Qua đó, toàn thể lực lượng quyết tâm đạt được lượng máu cam kết từ ban đầu” - ông Trần Hữu Linh nhấn mạnh tại khai mạc Ngày hội hiến máu của lực lượng QLTT.

Cán bộ, công chức, viên chức Tổng cục QLTT tham gia đăng ký hiến máuCán bộ, công chức, viên chức Tổng cục QLTT tham gia đăng ký hiến máu  (Ảnh: TL)

Chương trình Hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chỉ đạo và phối hợp với Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT và Viện Huyết học và truyền máu trung ương tổ chức.

Ngoài Lễ khai mạc chính ngày hôm nay, từ ngày 5 - 15/5/2020, chương trình sẽ được triển khai ở khắp 63 Cục QLTT các tỉnh, thành phố. Ban tổ chức Chương trình sẽ tổ chức cho công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu tại cơ sở y tế địa phương đảm bảo số lượng người tham gia hiến máu đạt tối thiểu 30% trên tổng số công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên của đơn vị.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.