Hội LHPN huyện Quốc Oai (Hà Nội):

Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 28/5, Hội LHPN huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị báo cáo, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Quốc Oai khóa XXIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tới tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội; đồng chí Hoàng Thu Hồng - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN Thành phố Hà Nội. Về phía đại biểu huyện Quốc Oai có đồng chí Đàm Công Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Trần Tuyên - UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Thị Thu Hà - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện.

 Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026 - ảnh 1
Các đại biểu tham dự hội nghị

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, trong nửa đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện đã ban hành 750 văn bản chỉ đạo các cơ sở Hội tập trung triển khai thực hiện mục tiêu, các chỉ tiêu, nội dung, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Quốc Oai lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cụ thể, có 100% cán bộ và 90-95% HVPN được tuyên truyền giáo dục truyền thống phẩm chất đạo đức của người Phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước, được tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao kiến thức kỹ năng mọi mặt đạt 100% chỉ tiêu nhiệm kỳ; 95-98% cán bộ HVPN đạt chuẩn mực “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, đạt 110% chỉ tiêu nhiệm kỳ; 98% trở lên hộ gia đình hội viên đạt “Gia đình văn minh hạnh phúc”, “Gia đình 5 không 3 sạch”, đạt 103% chỉ tiêu đề ra.

 Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026 - ảnh 2
Đồng chí Đỗ Thị Quyến - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Quốc Oai báo cáo về những thành tích đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ

Hội LHPN huyện phát động trồng 30 cây xanh tại các xã về đích NTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đạt 60% chỉ tiêu. Cơ sở Hội đăng ký và thực hiện 21 mô hình Phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình, 84 đoạn đường nở hoa, 2 vườn hoa, 43 điểm sinh hoạt cộng đồng, 1 đoạn đường bích họa đạt 123% chỉ tiêu nhiệm kỳ.

Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn giúp đỡ được 315 hộ thoát nghèo, cận nghèo nâng cao mức sống đạt 100% chỉ tiêu nhiệm kỳ. 100% cơ sở Hội tổ chức hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nữ, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ. Hỗ trợ 83 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp đạt 166%; thành lập 26 tổ liên kết; Giới thiệu việc làm cho 1.625 lao động (trong đó 70% là lao động nữ) đạt 65% chỉ tiêu nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, trong công tác đào tạo và bồi dưỡng kiến thức kỹ năng công tác hội, 100% cán bộ chuyên trách huyện và cơ sở được tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn công tác Hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, đạt 100% chỉ tiêu nhiệm kỳ. Tỷ lệ phát triển hội viên hàng năm tăng 1,5%; 100% cơ sở Hội xếp loại tốt trở lên, không có cơ sở xếp loại yếu, kém, đạt 100% chỉ tiêu nhiệm kỳ.

Đồng chí Đỗ Thị Quyến - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Quốc Oai cho biết, hàng năm, bám sát chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “5 có 3 sạch”.

 Các cơ sở Hội đã rà soát, đăng ký giúp 79.178 lượt hộ đạt tiêu chí gia đình "5 không 3 sạch". Ra mắt 2 mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch” tại xã Phú Cát, Đại Thành với 30 thành viên và giúp thêm 10 hộ gia đình đạt "5 có 3 sạch" tại xã Đông Xuân. Các cấp Hội tổ chức 84 buổi truyền thông các tiêu chí cuộc vận động cho 6.728 lượt hội viên.

Phối hợp khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 4.000 hội viên, phụ nữ, đối tượng chính sách, người có công, hộ cận nghèo, đối tượng yếu thế. Các cơ sở hội vận động hội viên tham gia mua BHYT được tổng 700 thẻ BHYT, bảo hiểm xe máy.

Hưởng ứng chương trình “Tết nhân ái”, các cấp hội phụ nữ huyện quốc oai tích cực chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; Huyện và 21/21 cơ sở Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.459 phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi, tân binh, gia đình chính sách, gia đình chiến sỹ công tác tại hải đảo trị giá hàng trăm triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn trong năm của quê hương, đất nước và của tổ chức Hội; tặng 84 thẻ bảo hiểm y tế trị giá 72,4 triệu đồng.

Phối hợp trao tặng 367 xuất học bổng trị giá gần 685 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đột xuất các gia đình HVPN có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 200 triệu đồng. Phát động trong cán bộ HVPN toàn huyện, huy động các nguồn lực ủng hộ 45 triệu đồng tới Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN Hà Nội phát động. Hoàn thành chỉ tiêu thu và nộp hội phí, quỹ nhân đạo, từ thiện về Hội LHPN Hà Nội đảm bảo tiến độ, số lượng. Huyện hội xây dựng, vận động xây 15 Mái ấm tình thương với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hải - Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Hương (Quốc Oai, Hà Nội) : Xây dựng kế hoạch và sáng tạo các hình thức thực hiện các phong trào thi đua.
 Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026 - ảnh 3

Thời gian qua, để đạt được hiệu quả cao trong công tác triển khai, phát động các phong trào thi đua cơ sở, Hội LHPN xã Nghĩa Hương đã đổi mới phương thức hoạt động hội. Trong đó, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng cơ sở hội vững mạnh. Vận dụng linh hoạt trong cách tuyên truyền trên không gian mạng qua các trang MXH facebook, zalo...để từ đó truyền tải các nội dung một cách kịp thời và lan tỏa sâu rộng tớ các hội viên phụ nữ

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHPN huyện Quốc Oai đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội cho biết, qua chỉ đạo và theo dõi, Hội LHPN Thành phố đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội từ huyện tới cơ sở nửa nhiệm kỳ 2021 đến nay. Hội LHPN huyện Quốc Oai đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực không ngừng và đã có những đóng góp nhất định trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện.

 Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026 - ảnh 4
Đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội đánh giá cao việc thực hiện 7 chỉ tiêu cơ bản đạt của Hội LHPN huyện trong thời gian qua, trong đó có chỉ tiêu vượt xấp xỉ 95% trở lên hội viên phụ nữ được tuyên truyền, giáo dục truyền thống phẩm chất đạo đức của người Phụ nữ Việt Nam và hỗ trợ giúp đỡ được 315 hộ thoát nghèo, cận nghèo nâng cao mức sống đạt 100% chỉ tiêu nhiệm kỳ.

Đặc biệt, đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa đề nghị trong thời gian tới Hội LHPN huyện tới các cấp cơ sở vẫn cần phải tiếp tục tuyên truyền, nâng cao phát triển các phong trào thi đua để thu hút các chị em hội viên tham gia đóng góp công sức xã hội, làm đẹp hơn cảnh quan phố xá, đưa kinh tế huyện ngày càng phát triển. Quan trọng hơn, cần nghiêm túc phát huy vai trò và tổ chức hội trong xây dựng gia đình, vai trò của ủy ban kiểm tra cấp huyện trong việc giám sát, kiểm tra thực hiện điều lệ của hội phụ nữ.

 Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026 - ảnh 5
 Đồng chí Đàm Công Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những nỗ lực và cố gắng của các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện

Biểu dương những nỗ lực và cố gắng của các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện, đồng chí Đàm Công Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Những kết quả thiết thực đã  góp phần thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị kinh tế văn hóa xã hội AN-QP của địa phương, góp phần tích cực trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

 Với những thành tích đó, năm 2021 Hội LHPN huyện Quốc Oai đã được Hội LHPN Thành phố Hà Nội tặng bằng khen, năm 2022 được UBND Thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc và năm 2023 được Hội LHPN Thành phố Hà Nội tặng bằng khen.

 Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026 - ảnh 6
Đồng chí Lê Thị Thu Hà - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu, tiếp thu ý kiến từ các cấp lãnh đạo

Tiếp thu những ý kiến của lãnh đạo Hội LHPN Thành phố Hà Nội và lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Thị Thu Hà - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu những đóng góp của các đại biểu. Tới đây, Hội LHPN huyện Quốc Oai cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố Hà Nội và huyện để các phong trào trong công tác các cập hội phụ nữ ngày một phát triển, qua đó góp phần xây dựng kinh tế cho địa phương.

 Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026 - ảnh 7
Đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội trao khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2021-2026
 Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026 - ảnh 8
 Nghiêm túc xác định, triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026 - ảnh 9
Đồng chí Hoàng Thu Hồng - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN Thành phố Hà Nội trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi năm học 2023-2024.

Tại hội nghị, ghi nhận những thành tích đã đạt được của các cấp hội phụ nữ huyện Quốc Oai trong nửa đầu thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN huyện đã quyết định khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2021-2026 và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi năm học 2023-2024.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...