Người dân đội mưa dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 7/5, trong cơn mưa nặng hạt, hàng vạn người dân đã có mặt trên các tuyến đường ở TP Điện Biên Phủ để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" là một trong những đỉnh cao chói lọi, được ghi vào lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, buộc chính phủ Pháp phải ký kết Hiệp định Geneva (7.1954), công nhận độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ ba nước Đông Dương, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ kéo dài 9 năm của quân và dân ta (1945 - 1954).

Người dân đội mưa dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 1
Người dân từ mờ mờ  sớm đội mưa đi xem Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Người dân đội mưa dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 2
Nhiều cựu chiến binh cùng nhân dân Điện Biên đang chờ đoàn diễu binh diễu hành.

Từ rất sớm, hàng vạn người dân và du khách đã chờ đợi trên các tuyến đường đoàn diễu binh, diễu hành sẽ đi qua trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, được tổ chức sáng 7/5, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Khoảng 6 giờ 30, một cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống TP Điện Biên Phủ, nhưng tất cả những người có mặt vẫn kiên trì chờ đợi buổi lễ. Bởi đây là sự kiện vô cùng đặc biệt và phải nhiều năm nữa họ mới có cơ hội được tham dự.

Người dân đội mưa dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 3
Ai cũng hân hoan chào đón sự kiện trọng đại của đất nước.

Gần 7 giờ, cơn mưa lớn vẫn trút xuống nhưng người dân vẫn đứng chờ đoàn diễu binh, diễu hành.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Vỵ cho biết: "Đây là sự kiện trọng đại của nước nhà và cơn mưa này không là vấn đề với chúng tôi. Dù tuổi cao sức yếu nhưng chúng tôi vẫn sẽ chờ đợi và chứng kiến cuộc diễu binh này".

Tin cùng chuyên mục

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

(PNTĐ) - Hưởng ứng Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 được Hội LHPN Hà Nội phát động từ tháng 1 đến hết tháng 3/2024, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội và phát động cuộc thi tới 100% Hội cơ sở.
Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

(PNTĐ) -  Thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và Thành phố Bắc Kinh ký ngày 30/10/2022, trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Triển lãm  “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm“Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh).