Người dân nô nức du xuân đền Hai Bà Trưng

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Những ngày đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024, đông đảo người dân và du khách thập phương đã đến đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) để du xuân, cầu mong một năm mới nhiều sức khoẻ, bình an.

Đền Hai Bà Trưng - Di tích Quốc gia đặc biệt thuộc thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội, đền thờ hai vị liệt nữ - anh hùng dân tộc là Trưng Trắc và Trưng Nhị - những người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa đánh đổ ách thống trị của nhà Đông Hán vào năm 40 - 43 (sau Công nguyên), giành lại nền độc lập, tự chủ dân tộc. Với lịch sử lâu đời, đền thờ Hai Bà Trưng là niềm tự hào của người dân Mê Linh, đây cũng là địa điểm tham quan du lịch tâm linh hấp dẫn đối với du khách trên mọi miền đất nước, đặc biệt là vào thời điểm đầu xuân năm mới. 

Người dân nô nức du xuân đền Hai Bà Trưng - ảnh 1
Theo ghi nhận, mùng 4 Tết, đông đảo người dân và du khách thập phương đã đến đền Hai Bà Trưng du xuân.
Người dân nô nức du xuân đền Hai Bà Trưng - ảnh 2
Chị Phương Linh, người dân huyện Mê Linh chia sẻ, năm nào cũng vậy, những ngày đầu xuân năm mới chị và gia đình sẽ dành thời gian để đến đền Hai Bà Trưng du xuân, cầu mong một năm mới nhiều sức khỏe, bình an, công việc hanh thông thuận lợi.
Người dân nô nức du xuân đền Hai Bà Trưng - ảnh 3Người dân nô nức du xuân đền Hai Bà Trưng - ảnh 4Người dân nô nức du xuân đền Hai Bà Trưng - ảnh 5
Nhiều gia đình khác cũng phấn khởi lưu giữ khoảnh khắc sum vầy, du xuân năm mới Giáp Thìn cùng nhau.
Người dân nô nức du xuân đền Hai Bà Trưng - ảnh 6
Và người dân, du khách đến thăm đền Hai Bà Trưng dịp này không thể bỏ qua những địa điểm check - in thú vị với sắc hoa Mê Linh trên đường dẫn vào đền.

Đến du xuân đền Hai Bà Trưng những ngày đầu năm mới, bên cạnh việc bày tỏ lòng thành kính với công lao của Hai vị Trưng nữ vương, thỏa nhu cầu tâm linh, cầu may mắn, bình an cho gia đình, du khách còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật bán thực cảnh, kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại được tổ chức lần đầu tiên tại huyện Mê Linh.

Theo đó, Lễ kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm 40-43 sau Công nguyên) và khai hội đền Hai Bà Trưng xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra vào ngày 15/2 (tức Mùng 6 Tết) tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động rước kiệu, tế lễ theo nghi thức truyền thống địa phương, các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống, thi đấu thể thao, tại sự kiện sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật trình diễn âm thanh, ánh sáng đặc sắc theo công nghệ hiện đại “Âm vang Mê Linh”.

Chương trình nhằm tri ân công đức của Hai Bà Trưng cùng các tướng lĩnh tham gia cuộc khởi nghĩa, giành lại nền độc lập dân tộc vào những năm 40-43 sau Công nguyên. Đây là một trong những hoạt động được người dân và du khách hào hứng mong chờ, đón đợi.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...