Người dân Thủ đô đón năm mới trong không khí vui tươi

MAI NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đón chào năm mới Quý Mão 2023, trong đêm Giao thừa, Thành phố Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm cùng nhiều điểm âm nhạc vui chơi giải trí để phục vụ người dân đón Tết vui tươi, ấm áp.

Trong giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân Thủ đô hân hoan, nô nức chào đón phút thiêng liêng Giao thừa để bước vào một năm mới tràn đầy hy vọng may mắn, thành công.

Người dân Thủ đô đón năm mới trong không khí vui tươi - ảnh 1
Ảnh: PV

 

Thời tiết Hà Nội trong đêm giao thừa rất đẹp, trời quang mây tạnh, không mưa. Trong cái rét ngọt mùa đông, hàng nghìn người dân Thủ đô đổ ra đường đón Giao thừa với tinh thần hân hoan và nhiều cảm xúc.

 Người dân Thủ đô đón năm mới trong không khí vui tươi - ảnh 2

Năm nay người dân Thủ đô được thưởng lãm những màn pháo hoa tuyệt đẹp tại 30 điểm bắn với 31 trận địa (quận Hoàn Kiếm có 2; các quận, huyện, thị xã còn lại mỗi địa phương có 1 diểm bắn pháo hoa). Trong đó có 4 điểm bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp và hỏa thuật; 3 điểm bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp và 24 điểm bắn pháo hoa tầm thấp.

Người dân Thủ đô đón năm mới trong không khí vui tươi - ảnh 3
Ảnh: PV

 

Tại khu vực đường đua F1,  đông đảo người dân cùng bùng nổ niềm vui sướng khi những bông pháo hoa rực rỡ đầu tiên bắt đầu xuất hiện trên nền trời. Anh Nguyễn Hòa ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, năm nay Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa nên gia đình anh đã đến khu vực đường đua F1 đón Giao thừa để cùng nhau ngắm pháo hoa, cầu mong các thành viên trong gia đình một năm mới luôn khỏe mạnh, bình an gặp nhiều may mắn. Ai cũng muốn thời khắc giao thừa sẽ được sum họp bên người thân, bạn bè, cùng nhau ngắm pháo hoa, chia sẻ với nhau niềm vui, cầu chúc những điều tốt đẹp trong năm mới.

Sau giao thừa, nhiều gia đình đã bắt đầu du xuân, cùng nhau thưởng thức các chương trình nghệ thuật, đi lễ chùa đầu năm hoặc xin chữ là cách mà nhiều người dân đã chọn để chúc phúc cho một năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

Người dân Thủ đô đón năm mới trong không khí vui tươi - ảnh 4
Người dân Thủ đô đón năm mới trong không khí vui tươi - ảnh 5

Đường phố Hà Nội sáng mùng 1 Tết thông thoáng tạo cảm giác êm đềm ngày đầu Xuân mới.

Người dân Thủ đô đón năm mới trong không khí vui tươi - ảnh 6

 

Tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân Thủ đô, Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, trang trí, cổ động trực quan, cùng với đó, các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội, gồm: Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long và Trung tâm Văn hóa thành phố thực hiện 14 đêm diễn vào tối 21/1 (tức 30 Tết Nguyên đán) và tối 2/2, thiết thực chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.