Nhà mạng đầu tiên chính thức khóa chiều gọi đi đối với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

HIỀN MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào hôm nay (31/3) và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao hoặc xác minh chính chủ.

Nhà mạng đầu tiên chính thức khóa chiều gọi đi đối với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin - ảnh 1
VinaPhone tăng cường các quầy lưu động phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: VGP/HM

Tính đến hôm nay 31/3, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone.
Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, đại diện VinaPhone cho biết, doanh nghiệp này đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ tới 21h-22h hàng ngày.
Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. 
Thực hiện theo quy định của pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.
Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật. 
Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công. 
Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại, VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của nhà mạng.

Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.
- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app/web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nhiều hiện tượng lợi dụng, lừa đảo trong giao dịch điện tử

Nhiều hiện tượng lợi dụng, lừa đảo trong giao dịch điện tử

(PNTĐ) -Thảo luận tại hội trường Quốc hội trong sáng 30/5 về Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), Đại biểu Trần Thị Thu Phước - Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum cho rằng: Luật Giao dịch điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai công tác trong thời kỳ mới, nên việc sửa đổi luật cho phù hợp với điều kiện thực tế là rất cần thiết để làm thông thoáng thủ tục trong môi trường pháp lý.
 Phòng chống rác thải nhựa: Nhìn từ thành công của các mô hình kinh tế tuần hoàn tại chợ nổi Cần Thơ

Phòng chống rác thải nhựa: Nhìn từ thành công của các mô hình kinh tế tuần hoàn tại chợ nổi Cần Thơ

(PNTĐ) - Thành phố Cần Thơ nổi tiếng với những điểm du lịch sông nước, trong đó có chợ nổi Cái Răng và Cồn Sơn, một hòn đảo nhỏ trên sông Hậu. Đây cũng là hai điểm triển khai các hoạt động của dự án Vì sông Mê Kông không rác - Thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở Cần Thơ.
500 công nhân lao động ở khu công nghiệp Thạch Thất-Quốc Oai được khám sức khỏe miễn phí

500 công nhân lao động ở khu công nghiệp Thạch Thất-Quốc Oai được khám sức khỏe miễn phí

(PNTĐ) - Sáng 27/5, tại Hội trường Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Khám sức khỏe và truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội.