Nha Trang thiếu chỗ chơi cho giới trẻ

XUÂN HOÁT - TƯỜNG VI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Dịp nghỉ lễ ở TP Nha Trang xảy ra kẹt xe, tour biển đảo đông nghịt khách. Tuy nhiên, một số du khách cho Nha Trang đang thiếu chỗ chơi cho người trẻ.

Nha Trang kẹt xe lần đầu sau dịch

Theo khảo sát, vào sáng 30/4, du khách bắt đầu đổ về Nha Trang. Nhiều trục đường chính của thành phố biển như Trần Phú, Hoàng Diệu, Hùng Vương kẹt xe kéo dài hàng km.

Từ 9h, đường biển Trần Phú hàng trăm ôtô kẹt cứng từ đoạn trung tâm thành phố đến cầu cảng Vinpearl. Đến 11h, tình hình kẹt xe càng nghiêm trọng, hàng dài ôtô dài hơn 4 km nhích từng mét.

Nha Trang thiếu chỗ chơi cho giới trẻ - ảnh 1
Đường Trần Phú kẹt xe kéo dài trưa 30/4. Ảnh: Xuân Hoát.

“Ra khỏi khách sạn lúc 9h, mà đến gần 10h mới đi đến gần cảng với quãng đường hơn 2 km. Thời tiết khá nắng nên mấy cháu nhỏ than mệt”- chị Hà, du khách từ Hà Nội, nói.

Kẹt xe kéo dài nên nhiều du khách thanh toán tiền taxi, xe dịch vụ để đi bộ bất chấp nắng nóng. “Tra Google Maps thấy còn khoảng một km nên gia đình quyết định đi bộ, chứ ngồi trên taxi không biết khi nào đến cầu cảng”, anh Hà Hùng, du khách đến từ Đắk Lắk, nói.

Do tình trạng kẹt xe kéo dài, Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP Nha Trang đã điều lực lượng ra đường Trần Phú và các đường giao cắt điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân, du khách di chuyển.

“Du khách đi xe cá nhân đến Nha Trang du lịch, cộng thêm thời tiết nắng nóng, họ chọn đi tour biển đảo có thể là nguyên nhân xảy ra kẹt xe trên đường Trần Phú", một CSGT nhận định.

Nhiều người dân Nha Trang cũng tỏ ra bất ngờ, chen lấn thích thú vì rất lâu rồi Nha Trang mới xảy ra kẹt xe du khách đến nghỉ dưỡng.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, đường Trần Phú chỉ kẹt xe chiều từ trung tâm xuống cảng Vinpearl, bến cảng du lịch Nha Trang. Đến khoảng 13h tình trạng kẹt xe không còn và không xảy ra trường hợp vi phạm nào.

Theo ông Trần Văn Phú, Trưởng bến tàu du lịch Nha Trang, cho biết ngày 30/4, có gần 8.400 du khách đi tàu tham quan các tour biển đảo.

Theo ông Phú, so với lễ 30/4 năm ngoái, khách dịp này tăng 43%, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 18%, chủ yếu khách Trung Quốc và Hàn Quốc.

Chia sẻ với Zing về lý do lựa chọn Nha Trang cho kỳ nghỉ này, du khách Mỹ Linh (29 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết Nha Trang là địa điểm phù hợp với ngân sách của cô cho hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, bãi tắm tương đối đẹp, giá phòng khách sạn đa dạng. Còn về ăn uống, du khách này không lựa chọn những hàng quán nằm ở mặt tiền đường Trần Phú để tránh tình trạng chặt chém.

“Đây là lần thứ 3 tôi đến Nha Trang nên khá quen thuộc đường sá nơi đây. Lần trở lại này tôi thấy có khá nhiều khách sạn mọc lên với đa dạng mức giá cho du khách lựa chọn, vì thế chi phí khách sạn không còn là nỗi lo của tôi khi đến Nha Trang dịp này”, Mỹ Linh nói và cho biết rút kinh nghiệm lần trước đến Nha Trang, cô chọn các quán hải sản nằm sau trục đường Trần Phú để tiết kiệm chi phí.

Nha Trang đang “rẻ” hơn so với trước dịch

Khác với Mỹ Linh, du khách Ngọc Mai (25 tuổi, ngụ An Giang) cho biết rất háo hức khi chọn Nha Trang để nghỉ dưỡng dịp lễ vì đây là đầu du khách này đến với phố biển.

Tuy nhiên, sau một ngày rong ruổi các con đường, đến một số địa điểm, Ngọc Mai cho biết Nha Trang không có nhiều chỗ để chơi.

“Dù đến Nha Trang từ 29/4 nhưng tôi chưa tìm được chỗ vui chơi phù hợp ngoài hoạt động tắm biển và khu giải trí”, du khách này chia sẻ và mong muốn Nha Trang cần có nhiều địa điểm, hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn hơn, nhất là cho người trẻ.

“Những địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Núi, tháp Trầm Hương nổi tiếng nhưng khi đến tham quan lại không tạo cảm giác hứng thú như ban đầu”, Ngọc Mai chia sẻ thêm.

Nha Trang thiếu chỗ chơi cho giới trẻ - ảnh 2
Du khách tắm biển Nha Trang giải nhiệt vì thời tiết khá oi bức. Ảnh: Xuân Hoát.

Qua khảo sát, nhiều du khách cho biết vẫn thích Nha Trang vì có biển đẹp và tour tham quan biển đảo hấp dẫn. Đặc biệt, Nha Trang giờ không còn “đắt đỏ” như cách đây 3-4 năm.

Du khách Ánh Dương (35 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) cho biết ghé thăm Nha Trang cùng gia đình và hội bạn dịp lễ này. Anh cho biết giá cả tại Nha Trang “mềm” hơn thành phố biển khác, như Phan Thiết, Phú Quốc…

Cũng theo anh Dương, bạn bè đa phần đều đã có con nhỏ nên hoạt động tắm biển hay tham quan nhẹ nhàng tại xứ Trầm Hương đều được lòng mọi người. Tuy nhiên, địa điểm công cộng như quảng trường 2 Tháng 4 vẫn tồn tại nhiều người dân thả diều, bán hàng rong làm ảnh hưởng đến người xung quanh, nhất là trẻ nhỏ.

“Bạn bè tôi mỗi người ở một nơi nên chúng tôi quyết định chọn Nha Trang vì đây là địa điểm ở giữa. Tôi ở một khách sạn nằm trên đường Tôn Đản, giá một triệu đồng/đêm tương xứng với chất lượng dịch vụ, nhất là rất gần biển”, anh Dương vui vẻ nói.

Tương tự, Gulnara (27 tuổi, du khách Nga) bày tỏ sự thích thú khi bãi biển ở Nha Trang có nhiều gánh hàng rong với đa dạng đồ ăn vặt, khác hoàn toàn ở Nga.

“Ở Nga, khi đi biển người dân phải mang theo đồ ăn giống như đi dã ngoại, nhưng ở đây thì khác. Hầu như mọi người không đem đồ ăn theo, họ chỉ ngồi một chỗ và sẽ có người đến mời chào đồ ăn”, Gulnara chia sẻ, nhưng anh cũng cho rằng nhiều khi khá bất tiện vì đang nằm nghỉ trưa trên cát thì bị những người bán hàng làm phiền mời chào mua đồ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.