Nhiều nước tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ dưới 12 tuổi

Chia sẻ

Ở Chile, trẻ em từ 6 tuổi trở lên có thể tiêm vaccine Sinovac. Tại Trung Quốc, vaccine Sinovac và CoronaVac được phép sử dụng cho trẻ em dưới 3 tuổi. Ở El Salvador, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ sớm có thể tiêm chủng. UAE đã chấp thuận sử dụng vaccine Sinopharm cho trẻ từ 3 tuổi.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Thái Lan đang xem xét khả năng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 3 tuổi trở lênCơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Thái Lan đang xem xét khả năng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên (Ảnh: Pattaya Mail)

Ngày 1/10, Chính phủ Argentina cho biết Cơ quan quản lý dược phẩm, lương thực và công nghệ y học (ANMAT) đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của tập đoàn Sinopharm (Trung Quốc) để tiêm chủng cho trẻ em từ 3 đến 11 tuổi, nhóm tuổi duy nhất chưa bắt đầu quá trình tiêm chủng tại quốc gia Nam Mỹ này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Argentina Carla Vizzotti cho biết để có thể cấp phép sử dụng vaccine của Sinopharm cho nhóm tuổi trên, ANMAT đã xem xét và đánh giá kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 đối với trẻ em tại Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), cũng như tham khảo kinh nghiệm của Chile trong việc triển khai tiêm chủng cho trẻ em tại nước này.

Bà Vizzotti khẳng định, đây là một bước tiến quan trọng trong việc triển khai chương trình tiêm chủng đại trà. Với khoảng 5,5 đến 6 triệu người trong độ tuổi trên, hiện Argentina đã có trong kho lưu trữ gần 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Sinopharm và dự kiến sẽ tiếp nhận thêm khoảng 2,75 triệu liều nữa vào tuần tới, đủ để tiêm đầy đủ hai mũi theo phác đồ cho nhóm tuổi trên trong thời gian tới.

Trong thời gian vừa qua, cùng với việc chương trình tiêm vaccine đại trà được đẩy mạnh, số ca mắc COVID-19 mới tại Argentina đã giảm đang kể với mức trung bình trên dưới 1.000 ca/ngày, qua đó giúp chính phủ từng bước dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế và mở cửa trở lại hầu hết các hoạt động trong xã hội. Đến nay Argentina đã ghi nhận 5,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 115.000 trường hợp tử vong.

Theo báo Khmer Times, Campuchia đã tiêm vaccine COVID-19 cho 88,98% trong tổng số 1,9 triệu trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng. Riêng tỉ lệ tiêm vaccine cho trẻ em 6-12 tuổi là 75,12%.

Với trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, Campuchia đã tiêm chủng cho hơn 1,4 triệu em trong vòng 9 ngày, kể từ ngày 17/9. Con số này chiếm 75,12% tổng số trẻ em trong nhóm tuổi 6 đến 12 đủ điều kiện tiêm chủng.

Theo Hãng tin Reuters, Campuchia sử dụng vaccine của Sinovac và Sinopharm do Trung Quốc sản xuất, cùng với vaccine AstraZeneca của Anh để tiêm cho trẻ em trên 12 tuổi. Riêng trẻ em từ 6 đến 12 tuổi tiêm vaccine Sinovac.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Thái Lan đang xem xét khả năng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên.

Tờ Bangkok Post đưa tin Tổng Thư ký FDA Paisarn Dankum thông báo công ty Biogenetech, đơn vị được FDA chấp thuận nhập khẩu vaccine của Sinopharm (Trung Quốc), ngày 2/9 đã trình đề xuất hạ độ tuổi cho những người có thể tiêm vaccine của Sinopharm từ trên 18 tuổi xuống trên 3 tuổi. 

Ông Paisarn cho biết, một ủy ban của FDA đang xem xét đề xuất này và sẽ đưa ra quyết định trong vòng 30 ngày tới. 

Hiện ở Thái Lan có 2 loại vaccine có thể được tiêm cho trẻ vị thành niên từ 12 tuổi trở lên là vaccine của Pfizer và Moderna. Đối với việc tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, ngoài Sinopharm, Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) cũng đang theo dõi và yêu cầu các tài liệu hỗ trợ từ các nhà sản xuất của Sinovac.

Trong khi đó, Học viện Hoàng gia Chulabhorn đã mở đăng ký đặt vaccine của Sinopharm cho các cơ sở giáo dục để tiêm miễn phí cho học sinh trong độ tuổi từ 10-18. Chiến dịch tiêm chủng này nhằm tạo khả năng miễn dịch cho học sinh trước khi học kỳ mới bắt đầu. Học viện cho biết họ sẽ thực hiện tiêm chủng cho 50.000 học sinh với điều kiện là học sinh chưa được tiêm chủng bất kỳ loại vaccine ngừa COVID-19 nào trước đó và phải được sự đồng ý của phụ huynh. Những học sinh đăng ký sẽ được tiêm chủng từ ngày 20/9 và Học viện sẽ theo dõi các phản ứng trong vòng 1 năm.

* Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 được công bố trên tạp chí The Lancet Infectious Diseases, vaccine ngừa COVID-19 do Sinopharm phát triển an toàn đối với trẻ em tham gia thử nghiệm từ 3-17 tuổi. Trung Quốc đã cho phép sử dụng loại vaccine này cho nhóm trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Trong thử nghiệm, vaccine cho thấy phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ em và lượng kháng thể trung hòa (một tiêu chí đánh giá hiệu quả của vaccine) tương tự như ở người lớn.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.