Những dự án bất động sản nào đáng chú ý tại Yên Bái?

Chia sẻ

Với sự chuyển mình mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, kinh tế phát triển cùng tiềm năng du lịch, Tỉnh Yên Bái đang được giới Đầu tư Bất Động sản săn đón trong những năm gần đây.

Đồng bộ cơ sở hạ tầng tạo đà phát triển kinh tế

Với mục tiêu phấn đấu trở thành đô thị loại II, những năm gần đây, tỉnh Yên Bái nhận được sự quan tâm của Chính phủ và các Bộ ban ngành để tập trung phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông. Năm 2020, tỉnh Yên Bái đã dành nguồn lực trên 2.800 tỷ đồng đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Trong đó, tập trung ưu tiên đầu tư một số công trình trọng điểm, có tác động lớn đến việc phát triển, mở rộng không gian đô thị và kinh tế - xã hội.

Nhờ có sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, thay đổi phương thức tiếp cận phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ và du lịch, đã giúp Yên Bái có sự bứt phá nhanh về kinh tế trong những năm qua. Điều đó thể hiện rõ nét qua chỉ số kinh tế và năng lực cạnh tranh trên toàn tỉnh - top đầu trong nhóm có mức tăng trưởng cạnh tranh khá trên cả nước (33/63 tỉnh thành), tương đương Vĩnh Phúc, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Dương.

Kinh tế tăng trưởng tạo đà phát triển bất động sản
Với vị trí chiến lược trong chuỗi kinh tế liên tuyến kết nối giữa Tây Bắc & Đông Bắc Bộ, Yên Bái đã khẳng định vị trí cầu nối giao thương và phát triển kinh tế thương mại của toàn vùng. Nhờ có sự tăng trưởng về kinh tế, chính sách thu hút đầu tư phù hợp và tiềm năng du lịch, nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đã tìm đến đầu tư, xây dựng tại Yên Bái với các dự án hàng ngàn tỷ đồng từ lĩnh vực du lịch đến phát triển đô thị.

Hàng loạt các Tập đoàn lớn trong lĩnh vực du lịch – khu công nghiệp – bất động sản đã triển khai đầu tư, phát triển tại Yên Bái như: tập đoàn Vingroup đã đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Vincom Plaza Yên Bái rộng 33 ngàn mét vuông; Tập đoàn Apec Group đã xây dựng khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò rộng 16ha; hay Tập đoạn Alphanam đầu tư tổ hợp dự án đầu tư công viên, văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà với quy mô hơn 2.594ha…

Trong đó, đáng chú ý có dự án phức hợp Melinh Plaza Yên Bái đang trong quá trình bàn giao cho khách hàng. Tọa lạc tại vị trí trung tâm, trên tuyến đường sầm uất nhất Thành phố – Đường Điện Biên, dự án gồm tổ hợp toà nhà thương mại dịch vụ 4 tầng, các căn biệt thự, nhà phố liền kề, shophouse. Với số lượng giới hạn, chỉ có 10 căn shophouse khối đế, 12 căn nhà phố liền kề tiếp giáp với mặt đường chính, nên các sản phẩm này đang được khách hàng quan tâm săn đón bởi khả năng sinh lời và thanh khoản cao nhờ độ khan hiếm vì số lượng sản phẩm ít ỏi. 

Melinh PLAZA Yên Bái sở hữu vị trí trung tâm “siêu kết nối” tại thành phố Yên BáiMelinh PLAZA Yên Bái sở hữu vị trí trung tâm “siêu kết nối” tại thành phố Yên Bái.

Bên cạnh đó, tháng 7, 2021 Eurowindow Holding sẽ khởi công xây dựng Khu đô thị Eurowindow Green Park rộng hơn 60 ha, vừa được đấu thầu & đấu giá thành công vào năm 2020. Dự án được chia làm hai hợp phần gồm SkyTown tại Yên Ninh và SkyLake tại Tuần Quán, Yên Bái. Nếu như SkyTown là những dãy Shophouse kinh doanh buôn bán nhộn nhịp, thì SkyLake lại là những ngôi biệt thự nằm trên sườn đồi, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thư thái và bình yên.

Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng là khu đô thị xanh, hiện đại, được đầu tư đồng bộ và có quy mô lớn nhất Yên Bái với đa dạng các loại hình sản phẩm từ nhà phố, nhà liền kề dọc theo trục đường lớn và biệt thự sinh thái trên sườn đồi.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Những ngày này, trên công trường xây dựng trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) ngày cũng như đêm luôn rộn rã, nhộn nhịp hoạt động thi công. Tất cả dồn hết tâm, sức, chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành, sớm đưa công trình vào sử dụng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

(PNTĐ) - Hà Nội bắt đầu thí điểm gửi xe không tiền mặt tại 7 vị trí nằm trên các tuyến phố ở quận Hoàn Kiếm. Sau thời gian thí điểm, địa phương sẽ đánh giá kết quả để lên phương án triển khai rộng rãi.
Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

Đối thoại về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(PNTĐ) - Ngày 16/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

(PNTĐ) - Những ngày này, đông đảo người dân và du khách về với Lễ hội đền Hùng (Phú Thọ). Lễ hội là hoạt động có tính quy mô cấp quốc gia nhằm tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước, hướng mỗi người Việt Nam biết trân quý nguồn cội.