Những phụ nữ dám ước mơ, dám thay đổi

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày nay, phụ nữ không chỉ tự tin, độc lập mà còn xây dựng các chuẩn mực, thước đo để khẳng định giá trị bản thân, hướng đến hình mẫu phụ nữ hiện đại. Họ dám nghĩ, dám làm, dám bước qua ranh giới và rào cản, quyết tâm theo đuổi đam mê, từ đó khẳng đinh tài năng trên từng lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Từ bỏ nghề giáo để theo đuổi sự nghiệp sức khoẻ cộng đồng

Nhắc đến quá trình khởi nghiệp kinh doanh với thương hiệu FML FAMILY và dòng sản phẩm Thảo Mộc Xanh của mình, chị Hoàng Thị Tú Oanh, sinh năm 1980 cho biết, đó là bước rẽ quan trọng của chị, và đến giờ, chị cũng chưa từng cảm thấy ân hận, dù “kinh doanh vất vả hơn nhiều so với đi dạy học”.

Những phụ nữ dám ước mơ, dám thay đổi - ảnh 1
Chị Hoàng Thị Tú Oanh, Tổng Giám Đốc Công ty CP Tinh dầu và hương liệu  FML FAMILY

Chị Tú Oanh cho biết, chị từng là một giảng viên rất tâm huyết với nghề và cũng từng đạt được những thành công nhất định trong quá trình công tác. Khi trở thành lãnh đạo doanh nghiệp, chị cũng đã thành công trong xây dựng dòng sản phẩm thuần mộc “Thảo Mộc Xanh” và thương hiệu FML FAMILY. Hiện nay, doanh nghiệp của chị đã gặt hái được nhiều thành công như: Giải thưởng: “Sản phẩm sáng tạo” do Hội LHPN TP Hà Nội trao tặng; “Top 10 Thương hiệu vàng hội nhập quốc tế” do Trung tâm xúc tiến thương mại đầu tư và du lịch Việt Nam quốc tế trao tặng…

Theo chị Tú Oanh, điều mà chị hạnh phúc hơn cả những giải thưởng trên, đó là những sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược do chị sáng tạo ra đã được các chị em phụ nữ nói riêng, người tiêu dùng nói chung trong nước ủng hộ, tin dùng và tái sử dụng liên tục trong nhiều năm qua. Hiện nay, công ty cũng đã xuất khẩu sản phẩm sang một số nước trên thế giới và được người tiêu dùng ở những thị trường đó đón nhận.

“Khi tham gia vào lĩnh vực này, nhiều người cho rằng, tôi quá mạo hiểm. Nhưng vì niềm đam mê với những dược liệu cổ truyền của Việt Nam, muốn hồi sinh giá trị của nó trong đời sống hàng ngày, giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe và sắc đẹp của người tiêu dùng một cách an toàn, bền vững và bảo vệ môi trường xanh, lại tạo công ăn việc làm cho người nông dân để họ có thu nhập bền vững trên chính mảnh đất quê hương nên tôi đã quyết tâm theo đuổi.

Khi đã có động lực để phấn đấu, tôi luôn đặt ra tiêu lệnh cho bản thân: Phải quyết tâm đến cùng và không bao giờ được bỏ cuộc. Không biết cái gì, vướng mắc ở đâu thì tôi sẽ học để tháo gỡ nó. Việc học hỏi không ngừng những kiến thức mới trong môi trường mới là chìa khóa giúp tôi vượt qua những thử thách” - chị Oanh nói.

Hiện tại, chị Tú Oanh hài lòng với cuộc sống gia đình, bởi chị được chồng, gia đình hai bên ủng hộ hết lòng trong sự nghiệp. Họ chính là những cánh tay đắc lực để giúp chị toàn tâm, toàn lực cống hiến cho những đam mê mà chị theo đuổi.

Nữ doanh nhân đam mê ngành làm đẹp

Hơn 10 năm theo nghề trang điểm chuyên nghiệp, ThS Nguyễn Thúy Hằng (còn gọi là Hằng Holy), sinh năm 1979 đã và đang cống hiến cho sự phát triển của ngành thẩm mỹ nói chung và nghề trang điểm nói riêng.

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, chị Hằng Holy có niềm đam mê với make-up. Càng đi sâu vào lĩnh vực nghệ thuật này, chị lại càng mong muốn có thêm những người đồng hành cùng mình, trau dồi kỹ năng, trao đổi ý tưởng... Chính vì vậy, Công ty Cổ phần Hằng Holy Group ra đời và nhận đào tạo học viên từ năm 2011.

Những phụ nữ dám ước mơ, dám thay đổi - ảnh 2
Ths Nguyễn Thuý Hằng, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Công nghệ và Du lịch, Chủ tịch sáng lập Hằng Holy Group

Hiện, chị là Ủy viên Ban Kiểm tra, UV Ban Chấp Hành Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026, Chủ tịch Hội Đào tạo chăm sóc sắc đẹp thẩm mỹ quốc tế, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Công nghệ và Du lịch, Chủ tịch HĐQT Keangnam Media… Bên cạnh đó, chị còn làm giám khảo nhiều cuộc thi trong và ngoài nước như: giám khảo quốc tế tại K – Beauty King Makeup Festival Award, giám khảo Hội thi Kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam lần 1 tại Hà Nội… Với những đóng góp của mình, Hằng Holy đã đạt danh hiệu Quý bà tài năng tại Korea 2018 và nhận nhiều Bằng khen của Hiệp hội giáo dục nghề và công tác xã hội Việt Nam.

Chị Hằng chia sẻ, nhìn vào ngành nghề và những thành công của chị, nhiều người cho rằng đây là công việc hết sức nhàn hạ và để thành công cũng không có gì khó khăn. Nhưng thực tế, ngành Làm đẹp đang là một trong những ngành có sự cạnh tranh cao nhất hiện nay, bởi khắp nơi từ phố lớn đến những ngõ nhỏ, các tiệm làm đẹp mọc lên san sát nhau. Nếu không đủ đam mê với nghề, không thường xuyên cập nhật xu hướng, không có tâm trong các dịch vụ thì sẽ không thể phát triển.

Theo chị Hằng, công việc là nơi mà chị được thể hiện cái tôi và phát huy năng lực bản than, từ đó, cho phép chị phát triển bản thân và khẳng định vị trí trong các mối quan hệ xã hội. Không những thế, công việc còn đóng vai trò tựa như “chiếc bật lửa” giúp duy trì ngọn lửa ấm cúng của gia đình, cung cấp các nhu cầu thiết yếu của các thành viên trong gia đình. Còn gia đình chính là cội nguồn của yêu thương và là nơi tiếp thêm sức mạnh để chị vượt qua những chông gai và thử thách phía trước.

“Bí quyết để tôi cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình là học cách sắp xếp, chia sẻ cùng người đồng hành và dành thời gian cho bản thân. Với tôi, phụ nữ ngày nay có những vai trò lớn lao hơn. Họ có nhiều cơ hội để phát triển mình, họ có thể phá vỡ những khuôn mẫu cũ và sống theo cách họ muốn. Họ tham gia vào các hoạt động xã hội, trang bị những kiến thức cần thiết cho hành trang cuộc sống. Vì thế họ sẽ bước vào cuộc sống gia đình bằng những bước chân chủ động, tự tin và chín chắn” - chị nói.

Cho đi không phải mong nhận lại

Sở hữu đôi mắt biết cười cùng lối nói chuyện chân thành, thẳng thắn khiến người đối diện đều cảm thấy thoải mái - đó là cảm nhận đầu tiên mà bất cứ ai ngồi bên nữ doanh nhân Trần Hương, sinh năm 1984, Phó Tổng Giám đốc công ty Thiên Dược cảm nhận.

Những phụ nữ dám ước mơ, dám thay đổi - ảnh 3
Doanh nhân Trần Hương, Phó Tổng Giám đốc công ty Thiên Dược

Chị Hương tốt nghiệp Trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương với có tương lai khá rộng mở với nhiều lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Nhưng mỗi lần xem thời sự, xem những mẩu tin về trẻ em vùng cao thiếu thốn không được học chữ làm trái tim của một cô giáo trẻ xót xa. Vì thế, chị đã đăng ký tình nguyện làm giáo viên vùng cao, bám bản “gieo chữ”. “Ở đây, mặc dù mọi thứ còn khó khăn, vất vả, nhưng động lực lớn nhất của chúng tôi là được nghe các em gọi 2 tiếng “Cô ơi”. Lúc đó, tất cả mệt mỏi, muộn phiền trong lòng tôi đều tan biến” - chị Hương nhớ lại.

Sau 6 năm dạy chữ ở vùng cao, năm 2013, chị chuyển về công tác tại Hà Nội, làm giáo viên dạy nhạc tại một trường quốc tế liên kết Việt Nam Singapore và từng bước khẳng định năng lực của mình với nhiều danh hiệu giáo viên xuất sắc. Chưa dừng lại ở đó, năm 2018, chị quyết định chuyển hướng khởi nghiệp ở lĩnh vực sức khoẻ với sản phẩm Nano Đông trùng hạ thảo với mong muốn quyết tâm cung cấp cho thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất dành cho người dân Việt Nam.

“Cũng giống như trước đây chọn nghề dạy học là muốn được “gieo chữ” và gieo ước mơ cho các thế hệ học trò thì khi bước vào kinh doanh, tôi vẫn dùng chính trái tim đam mê và nhiệt huyết của mình để khởi nghiệp với mục tiêu phục vụ cho lợi ích xã hội. Thời gian đầu, dù gặp không ít khó khăn, nhưng tôi chưa bao giờ sợ thất bại. Bằng tất cả nội lực của mình cùng với sự ủng hộ của bạn bè, đồng nghiệp, tôi đã vượt trên tất cả và đưa thương hiệu Nano Đông trùng hạ thảo, đưa thương hiệu Thiên Dược nằm trong TOP đầu các công ty Đông trùng hạ thảo lớn nhất tại Việt Nam” - chị Hương cho biết.

Theo doanh nhân Trần Hương, để chèo lái công việc kinh doanh vững vàng trước “sóng to, gió lớn” thì nữ doanh nhân luôn cần phải có những giải pháp tạo ra sự khác biệt. Tố chất đầu tiên là phải có khao khát, ước mơ lớn hướng về cộng đồng. Bên cạnh đó, họ cần bình tĩnh, luôn tích cực, lạc quan để vượt qua thử thách của cuộc sống. “Kinh doanh thời đại 4.0 không đơn thuần là bán sản phẩm mà còn là sự tận dụng lợi thế của công nghệ số để gắn kết để hỗ trợ nhau, xây dựng và phát triển thương hiệu trên nền tảng số. Do đó, phụ nữ cần học hỏi, trau dồi kiến thức, hiểu biết luôn làm mới mình để bắt kịp với xu hướng của thời đại” – chị Trần Hương khẳng định.

Chị Trần Hương cũng nhấn mạnh: Ở bất kỳ thời đại nào, những phẩm chất “công, dung, ngôn, hạnh” đều là thước đo giá trị của phụ nữ Việt Nam. Trong thời đại mới, người phụ nữ không chỉ không chỉ làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ mà còn phải yêu thương chính mình, đồng thời trau dồi kiến thức, kỹ năng để không thụt lùi với sự phát triển của cuộc sống. Ở xã hội hiện đại, phụ nữ có quyền tìm kiếm hạnh phúc thực sự cho bản thân… “Với phụ nữ ngày nay cần tự tin mạnh mẽ, dám làm những gì mình suy nghĩ, nếu có thất bại thì đó chỉ là trải nghiệm” – doanh nhân Trần Hương chia sẻ.

Hiện tại Thiên Dược đã có hơn 50 điểm phân phối trên cả nước và tự hào là một trong những thương hiệu Đông trùng hạ thảo mạnh nhất tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên có sản phẩm Nano Đông trùng hạ thảo, cùng với đó còn phát triển nhiều các dòng sản phẩm bổ trợ khác. “Hạnh phúc đối với tôi là luôn được mọi người tin tưởng và ủng hộ. Tôi sống bằng trái tim cho đi, chỉ cần cho đi được nhiều, giúp đỡ được nhiều mảnh đời” - chị cho biết. 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...