Niềm vui trong ngôi nhà ấm áp tình thương của Hội

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 26/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức bàn giao, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Phạm Thị Bích, là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Gia đình bà Phạm Thị Bích trước đây ở trong căn nhà nhỏ cấp 4 lợp proximăng đã xuống cấp dột nát. Trong một trận mưa cuối tháng 3/2023, căn nhà bị sụp đổ. Sau khi nhận được thông tin, Hội LHPN xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì đã cùng với các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể trong xã đến thăm hỏi, động viên, kiểm tra, bàn các giải pháp để đề xuất các phương án hỗ trợ. Hội LHPN xã đã báo cáo lên Hội LHPN huyện và đề nghị Hội cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng lại nhà cho gia đình bà Phạm Thị Bích.

Niềm vui trong ngôi nhà ấm áp tình thương của Hội - ảnh 1
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà gia đình bà Phạm Thị Bích

Ngay sau khi nhận được thông tin đề nghị hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đã thống nhất hỗ trợ 40 triệu đồng giúp gia đình bà Phạm Thị Bích xây dựng căn nhà mới. Cùng với đó, Hội LHPN huyện Thanh Trì, Đảng ủy, UBND xã và các tổ chức chính trị xã hội xã Vĩnh Quỳnh; ban lãnh đạo thôn Quỳnh Đô; họ hàng của gia đình bà Phạm Thị Bích đã tập trung hỗ trợ kinh phí, ngày công, nguyên vật liệu, các thiết bị dân dụng… với tổng kinh phí 110 triệu đồng giúp gia đình bà Phạm Thị Bích xây dựng ngôi nhà mới diện tích 45m2 khang trang, chắc chắn.

Phát biểu tại buổi bàn giao mái ấm cho gia đình bà Bích, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Trong nhiều năm qua, với tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã vận động huy động nguồn lực xã hội để chăm lo cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi trên địa bàn Thành phố. Phát huy tinh thần, trách nhiệm và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong năm 2022, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí xây, sửa 137 nhà “Mái ấm tình thương”; giúp đỡ 3.168 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn vươn lên thoát nghèo; vận động, kết nối, nhận đỡ đầu 1.144 trẻ mồ côi trên địa bàn Thành phố.

Năm 2023, các cấp Hội đăng ký xây, sửa 60 mái ấm tình thương, mỗi mái ấm trị giá ít nhất là 40 triệu đồng. Tính đến tháng 4/2023, các cấp Hội phụ nữ đã xây, sửa trao tặng 21 mái ấm và mái ấm trao tặng cho gia đình bà Bích hôm nay là căn nhà thứ 22 (riêng Hội LHPN Thành phố đã kêu gọi nguồn lực của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và hội viên phụ nữ ủng hộ trong năm 2023 sẽ xây, sửa 26 mái ấm tình thương, đến nay Hội đã nghiệm thu 3 mái ấm). Bên cạnh đó, các cấp Hội phụ nữ cũng đã kết nối để các Mẹ nhận đỡ đầu 212 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. 

Niềm vui trong ngôi nhà ấm áp tình thương của Hội - ảnh 2
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và đại diện các lãnh đạo và ban, ngành địa phương chúc mừng gia đình bà Phạm Thị Bích

Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng cho biết: Nguồn kinh phí ủng hộ gia đình bà Bích xây nhà đây là nguồn kinh phí do hội viên phụ nữ Thành phố ủng hộ, là tình cảm ấm áp, thân thương, nhân văn của hội viên phụ nữ gửi đến gia đình bà Bích xây dựng căn nhà mới giúp bà vơi bớt nỗi lo lắng mỗi khi mùa mưa bão đến.

Tại buổi bàn giao, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy Thanh Trì, sự phối hợp của các phòng, ban, ngành, sự chủ động của Hội LHPN huyện. Cám ơn sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, sự phối hợp của chính quyền, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, Hội LHPN xã Vĩnh Quỳnh đã vào cuộc kịp thời, quyết liệt, cám ơn Chi ủy, Ban công tác mặt trận và lãnh đạo thôn Quỳnh Đô đã chung tay ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần giúp gia đình bà Phạm Thi Bích có được căn nhà mới xây khang trang, ấm cúng. 

Chúc mừng gia đình bà Phạm Thị Bích từ nay đã có ngôi nhà chắc chắn, đẹp đẽ, ấm áp, bà Lê Thị Thiên Hương mong muốn gia đình bà Bích sẽ có thêm động lực để nỗ lực lao động, tăng gia sản xuất, chịu khó làm ăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Mẹ con luôn chăm lo, đùm bọc, yêu thương nhau, giữ gìn sức khỏe, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, hoạt động của chi hội phụ nữ thôn …, thực hiện tốt các quy định, quy ước, hương ước của xã, của thôn, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, trở thành những công dân tốt của địa phương. 

Niềm vui trong ngôi nhà ấm áp tình thương của Hội - ảnh 3
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Thanh Trì tặng quà gia đình bà Phạm Thị Bích

Đại diện lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Quỳnh phát biểu động viên gia đình bà Phạm Thị Bích và cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội, các cơ quan, đơn vị đã kịp thời chung tay ủng hộ để gia đình bà Phạm Thị Bích có ngôi nhà mới, ổn định cuộc sống. Nhân dịp này, Hội LHPN Hà Nội, cùng đại diện ban ngành huyện Thanh Trì, Hội LHPN huyện, xã Vĩnh Quỳnh, thôn Quỳnh Đô đã trao tặng cho gia đình bà Phạm Thị Bích những món quà tân gia ý nghĩa.   

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.