Nữ cảnh sát giao thông Thủ đô chung tay “Tiếp sức mùa thi“

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 7/7, gần 990.000 thí sinh cả nước bước vào ngày thi đầu tiên với môn thi Ngữ văn. Những nữ cán bộ chiến sĩ của Đội CSGT đường bộ số 3 (CATP Hà Nội) đã có mặt tại điểm trường Phan Huy Chú để "tiếp sức" cho các sĩ tử và phụ huynh .

Chương trình ”Tiếp sức mùa thi” cũng là những hoạt động thường niên của Công an TP Hà Nội, việc làm này là một nghĩa cử đẹp, tạo tâm lý thoải mái cho các em học sinh và phụ huynh học sinh trong những kỳ thi quan trọng.

Trong những ngày gần đây, thời tiết có chuyển mưa giông và gây ngập các tuyến đường, nên BCH đội 3 cũng đã đề ra các phương án để có thể kịp thời điều tiết và mở thoát những tuyến đường nếu như có bị mưa giông gây ngập úng cục bộ.

Nữ cảnh sát giao thông Thủ đô chung tay “Tiếp sức mùa thi“ - ảnh 1
Điểm tiếp sức của các nữ cán bộ chiến sĩ của Đội CSGT đường bộ số 3 (CATP Hà Nội) tại trường Phan Huy Chú

Được biết, đặc điểm địa bàn Quận Đống đa là địa bàn lớn nhất trong 4 quận nội thành, mật độ dân cư đông đúc, lưu lượng phương tiện dầy đặc, vì thế để bảo vệ ATGT, ANTT cho điểm thi, thì các nữ CBCS của Đội CSGT ĐB số 3 đã phải triển khai lực lượng từ rất sớm, lập các chốt điểm để hỗ trợ và hướng dẫn cho phụ huynh, học sinh đến được điểm thi đúng giờ và đúng tuyến.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghệp THPT năm 2022, phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra và hỗ trợ địa bàn giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông.

Nữ cảnh sát giao thông Thủ đô chung tay “Tiếp sức mùa thi“ - ảnh 2
Các nữ chiến sĩ tiếp sức, giúp các thí sinh vượt qua được kỳ thi quan trọng

Đơn vị đã tăng cường lực lượng tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm, tập trung xử lý vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, không để ảnh hưởng tới việc đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm thi.

Cùng với đó, trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.