Hà Nội:

Nữ chiến sĩ Cảnh sát khu vực được nhân dân tin yêu

ANTĐ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cảnh sát khu vực là những chiến sĩ công an có sự gắn bó mật thiết với nhân dân, họ là người luôn nắm chắc địa bàn, phát hiện kịp thời những vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự để tham mưu, giải quyết ngay từ cơ sở, không để phát sinh phức tạp. Với nhiệm vụ như vậy, đối với các chiến sĩ nam đã vất vả, khó khăn, thì với những nữ chiến sĩ, mọi thứ phải nhân lên gấp nhiều lần.…

Làm việc bằng chữ tâm

Giữa trưa hè nóng bức, Đại úy Nguyễn Thị Lan - Cảnh sát khu vực của Công an phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) bắt đầu ngày làm việc tại cơ sở của mình. Theo chân nữ chiến sĩ đã gắn bó với nhiệm vụ suốt 11 năm này mới cảm nhận được sự gian nan, vất vả của họ.

Nữ chiến sĩ Cảnh sát khu vực được nhân dân tin yêu - ảnh 1
Phần thưởng lớn nhất đối với nữ chiến sĩ cảnh sát khu vực Nguyễn Thị Lan chính là niềm tin yêu của nhân dân

Thông thường, người dân chỉ có mặt ở nhà vào trưa hoặc tối, nắm bắt được quy luật sinh hoạt này cảnh sát khu vực mới có thể găp gỡ, trao đổi với họ. Điểm dừng chân của Đại úy Nguyễn Thị Lan là gia đình một người có tiền án. Cách đây 2 năm, anh T đã phạm tội cố ý gây thương tích với một người cùng làng. Sau khi được hưởng án treo, anh phải thực hiện 24 tháng thử thách tại địa phương.

Tuy nhiên với tính cách ngang bướng, bất cần, anh khó hòa nhập cộng đồng. Thấy T còn trẻ nhưng lại không có công ăn việc làm ổn định, nữ cảnh sát khu vực Nguyễn Thị Lan đã tìm cách cảm hóa. Nghĩ là làm và làm có tâm, làm bằng được, Đại úy Nguyễn Thị Lan bằng sự kiên định, có lý, có tình, không bỏ rơi người lầm lỗi trong cộng đồng dân cư. Cuối cùng, quyết tâm của nữ cảnh sát khu vực đã chẳng phụ lòng người, chị đã tìm kiếm và hướng dẫn anh T tìm việc làm phù hợp, có hướng nâng cao tay nghề, kiếm được thu nhập ổn định.

Đến giờ, anh T đã cưới vợ, mua nhà, mở xưởng sản xuất nhôm kính, tạo việc làm cho 10 người khác trên địa bàn đến làm thuê. “Tôi đã có quá khứ lầm lỗi, nhưng chị Lan là cảnh sát khu vực đã gắn bó, chia sẻ và giúp đỡ tôi rất nhiều. Với gia đình tôi, chị Lan như người chị gái trong nhà, là người thân và ân nhân của tôi” - anh T chia sẻ.

Cảm động trước việc làm của Đại úy Nguyễn Thị Lan và Công an phường Trung Hưng, gia đình anh T cũng đã viết thư cảm ơn. Đây chỉ là một trong số rất nhiều lá thư cảm ơn, bày tỏ sự tin yêu của người dân trên địa bàn gửi đến từng cán bộ, chiến sĩ của Công an phường Trung Hưng trong những năm qua.

Nữ chiến sĩ Cảnh sát khu vực được nhân dân tin yêu - ảnh 2
Đại úy Nguyễn Thị Lan dùng chính tình cảm chân thành, sự tận tâm của bản thân để gần gũi với người dân

“Cô Lan khu vực”

Cùng đi với Đại úy Nguyễn Thị Lan xuống địa bàn, chúng tôi khá bất ngờ trước tình cảm mà người dân nơi đây dành cho nữ chiến sĩ này. Như người thân trong gia đình, đi đến đâu chị cũng được người dân chào hỏi, chuyện trò. Tiếng cười nói, thăm hỏi xôn xao cả một góc phố. “Cô Lan khu vực” là cái tên trìu mến người dân đặt cho chị.

Khi được hỏi, bí quyết nào giúp chị gần gũi với nhân dân như vậy, Đại úy Nguyễn Thị Lan chia sẻ: “Tôi luôn chú trọng công tác thăm gặp, cảm hóa, luôn tranh thủ thời gian đến gặp từng hộ gia đình, động viên, chia sẻ, nắm bắt tâm tư của họ. Dần dần, rào cản giữa công an với người dân nhòa đi lúc nào không hay. Và người dân họ cũng coi chúng tôi như con cháu trong nhà”. Khi tạo được lòng tin trong nhân dân, các mô hình “Tổ nhân dân tự quản vì an ninh trật tự” và chuyên đề “Quản lý người nghiện tại cộng đồng dân cư” trên địa bàn được Công an phường Trung Hưng triển khai, phát huy hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự ở cơ sở.

Nữ chiến sĩ Cảnh sát khu vực được nhân dân tin yêu - ảnh 3

Đại úy Nguyễn Thị Lan về công tác tại Công an phường Trung Hưng từ năm 2011. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ phụ trách địa bàn tổ dân phố 5 và 6, chị cố gắng vượt qua rất nhiều khó khăn, rào cản để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tâm lý của người dân là ngại tiếp xúc với lực lượng công an. Để xóa đi khoảng cách ấy, Đại úy Nguyễn Thị Lan đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng thời dùng chính tình cảm chân thành, sự tận tâm của bản thân để gần gũi với người dân.

Cùng đi với Đại úy Nguyễn Thị Lan xuống địa bàn, chúng tôi khá bất ngờ trước tình cảm mà người dân nơi đây dành cho nữ chiến sĩ này. Như người thân trong gia đình, đi đến đâu chị cũng được người dân chào hỏi, chuyện trò. Tiếng cười nói, thăm hỏi xôn xao cả một góc phố. “Cô Lan khu vực” là cái tên trìu mến người dân đặt cho chị. Dành được tình cảm, sự tin yêu của người dân ở từng địa bàn, từng tổ dân phố, đó chính là phần thưởng ý nghĩa nhất dành cho người chiến sĩ cảnh sát khu vực nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung…

Dành được tình cảm, sự tin yêu của người dân ở từng địa bàn, từng tổ dân phố, đó chính là phần thưởng ý nghĩa nhất dành cho người chiến sĩ cảnh sát khu vực nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung…

Theo https://www.anninhthudo.vn/nu-chien-si-canh-sat-khu-vuc-duoc-nhan-dan-tin-yeu-post534975.antd

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.