Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hà được bầu làm Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phó Chủ tịch mới của Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á - bà Nguyễn Thị Hà, hay còn được biết đến với tên Hà Eva, là một doanh nhân có tầm nhìn chiến lược trong việc phát triển du lịch bền vững.

Quyết định bổ nhiệm được trao trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024 vừa diễn ra mới đây tại Jakarta, Indonesia.

Đây là Diễn đàn được tổ chức luân phiên tại các nước trên thế giới do Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá, xét chọn các doanh nghiệp, doanh nhân, sản phẩm, dịch vụ chất lượng đạt các tiêu chí quốc tế.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hà được bầu làm Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Công ty Cổ phần Quốc tế Vina Oils
chính thức nhận quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á.

Năm 2024 là năm thứ 3 của chương trình, được tổ chức tại Jakarta, Indonesia thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu Châu Á và quốc tế. Đây cũng là dịp thuận tiện các doanh nghiệp trao đổi, xúc tiến đầu tư và kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

Phó Chủ tịch mới của Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á - bà Nguyễn Thị Hà, còn được biết đến với tên Hà Eva, là một doanh nhân có tầm nhìn chiến lược trong việc phát triển du lịch bền vững.

Hiện bà Hà đang là Chủ tịch Công ty Cổ phần quốc tế Vina Oils, chuyên cung cấp giải pháp hương thơm bằng tinh dầu cho các hệ thống kinh doanh toàn quốc và đồng sáng lập chuỗi Làng sinh thái Eva Village, nơi tiên phong thúc đẩy mô hình du lịch xanh tại Đăk Nông.

Với sứ mệnh xây dựng hệ sinh thái du lịch thân thiện với môi trường, vị nữ CEO này đang đi đầu trong việc kiến tạo những khu làng sinh thái với nhiều hệ giá trị kết hợp như: Viện dưỡng lão, Khu nghỉ dưỡng chữa lành, Khu sự kiện văn hoá bản sắc và ẩm thực...

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hà được bầu làm Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á - ảnh 2
Tân Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại Lễ trao quyết định bổ nhiệm, tân Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á Nguyễn Thị Hà đã thể hiện tình yêu của mình đối với việc kiến tạo, phát triển Tây Nguyên thành cộng đồng du lịch xanh hàng đầu của Việt Nam và khu vực Asia.

“Chúng tôi tự hào mang đến giá trị lợi ích to lớn của tinh dầu không chỉ là khử mùi và làm thơm không gian sống, mà còn rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp, nâng cao giá trị cảm xúc tinh thần”, bà Hà nói.

Theo bà Hà, với hơn 20 năm bước ra thương trường kinh doanh, trải qua nhiều sóng gió, bà luôn mong muốn phát triển một mô hình kinh doanh bền vững, đặc biệt chú trọng vào thiên nhiên. Chính vì vậy, bà Hà đã ấp ủ những dự án Vùng nguyên liệu Xanh ở Tây Nguyên để gieo trồng tinh dầu dược liệu, nhằm cung cấp cho hệ thống phân phối của mình và xuất khẩu ra thế giới với niềm tin về sản phẩm “Made in Việt Nam”.

Bên cạnh đó, kết hợp phát triển du lịch xanh tại Tây Nguyên, bà đã sáng lập chuỗi Làng sinh thái Eva Village tại Đăk Nông. Đây là một mô hình du lịch trải nghiệm, không chỉ bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên mà còn tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm và kết nối sâu sắc với văn hóa bản địa. Du khách có thể hái trái cây tươi sạch tại nông trại, hoặc trải nghiệm mô hình chiết ép tinh dầu thiên nhiên tại vườn và đem sản phẩm về nhà…

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hà được bầu làm Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á - ảnh 3
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hà còn được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc toàn cầu”.

Bà Hà cũng cho biết thêm hiện dự án đã và đang xây dựng khu nghỉ dưỡng, ẩm thực, khu viện dưỡng lão và nông trại sạch tại làng Eva Đắk Nông và nhân rộng chuỗi sinh thái trải rộng khắp khu vực Tây Nguyên.

Đây là định hướng mà tân Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hà mong muốn biến Đắk Nông không chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng, mà còn trở thành biểu tượng của sự hài hòa gắn kết giữa thiên nhiên và con người.

Được biết, trong khuôn khổ Diễn đàn cũng đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á, Hội Doanh nghiệp Cộng hòa Indonesia, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia về việc hỗ trợ doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Indonesia tìm kiếm cơ hội, xúc tiến đầu tư vào thị trường hai quốc gia.

Hiện các lĩnh vực chính như công nghệ số, thương mại điện tử, phát triển cơ sở hạ tầng và hàng tiêu dùng đang phát triển mạnh mẽ. Sự gia tăng của nền kinh tế số ở Indonesia đặc biệt đáng chú ý. Với một dân số trẻ và am hiểu công nghệ, thị trường số đang mở rộng nhanh chóng, mang đến cơ hội cho các công ty Việt Nam trong các lĩnh vực như: fintech, nền tảng thương mại điện tử và dịch vụ công nghệ thông tin.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã tôn vinh 61 doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và quốc tế đạt danh hiệu: Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á; Thương hiệu xuất sắc toàn cầu; 10 doanh nhân được vinh danh “Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á”, “Nhà lãnh đạo xuất sắc toàn cầu” và hơn 20 sản phẩm dịch vụ được vinh danh ở hạng mục “Sản phẩm – dịch vụ chất lượng quốc tế”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục