Nữ giám đốc với ước mơ khẳng định thương hiệu nhựa Việt

Chia sẻ

Nguyễn Thị Hải Bình, hiện là Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần nhựa super Trường Phát. Sinh năm 1981 trong một gia đình có ba, mẹ là công nhân nhựa Tiền Phong, lớn lên trong khu tập thể của nhà máy, tuổi thơ của Hải Bình gắn nhiều với những câu chuyện công việc của ba, mẹ.

Nguyễn Thị Hải Bình luôn mong muốn có thể làm được nhiều hơn những điều tốt cộng đồngNguyễn Thị Hải Bình luôn mong muốn có thể làm được nhiều hơn những điều tốt cộng đồng

Dù vất vả vẫn không từ bỏ đam mê

Ngay từ khi còn đi học, Hải Bình có khát vọng lớn lên được làm doanh nhân và quyết chí theo đuổi để đỗ đạt. Hải Bình vào được Học viện Tài chính kế toán, những năm tháng đầu ra trường cùng với biết bao ước vọng, thăng trầm trong công việc. Hải Bình hôm nay đã được kinh qua và trưởng thành từ nhiều công việc khác nhau: Nhân viên kế toán, xuất nhập khẩu, bất động sản và rồi cả logistic,... Theo Bình kể, cô đã từng trải nghiệm ở 17 công ty lớn, nhỏ khác nhau và dù vất vả nhưng không từ bỏ đam mê.  Năm 2007, Hải Bình nên duyên với anh Phạm Quốc Chính - khi ấy anh Phạm Quốc Chính là một trong những cổ đông của nhà máy nhựa Tiền Phong. Nhân duyên đã nối lại tình yêu của Hải Bình với ngành nhựa cũng từ ngày ấy. Tình yêu và sự đam mê với ngành nhựa ngày một đong đầy, năm 2011, trong bối cảnh khó khăn của kinh tế, cặp đôi Bình- Chính đã quyết định rút cổ phần từ Nhà máy nhựa Tiền Phong để gây dựng một cơ đồ riêng mang tên - Công ty TNHH ĐT XD xuất nhập khẩu Trường Phát- chuyên sản xuất kinh doanh nhựa tại địa chỉ xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Nữ giám đốc Hải Bình và các cộng sựNữ giám đốc Hải Bình và các cộng sự

Hải Bình tâm sự: Những ngày đầu bước ra thương trường, hai vợ chồng tự chèo lái rất vất vả, thị trường cạnh tranh ngày một gay gắt, nhưng cùng với sự đồng lòng của công nhân và cán bộ kỹ thuật, đặc biệt là của ba, mẹ, công ty đã trụ vững và phát triển với tốc độ đều trong cơ chế thị trường khắc nghiệt với chất lượng hoàn mỹ.

Các sản phẩm nhựa HDPE mang thương hiệu SuperPlascủa Super Trường Phát đãđược thị trường đón nhận để sử dụng rộng rãi trong hệ thống các công trình như: thoát nước khu dân cư và đô thị; thoát nước mưa, nước thải và thu gom xử lý nước thải của các khu công nghiệp, nhà máy; thoát nước vỉa hè; thoát nước băng đường qua các trục lộ giao thông; kênh mương, tưới tiêu công nghiệp, sân golf và đồng ruộng; bảo vệ cáp ngầm bưu chính viễn thông; cấp và thoát nước phục vụ nuôi trồng thuỷ hải sản biển...

Nữ giám đốc Hải Bình trong một hoạt động hỗ trợ phụ nữ khó khănNữ giám đốc Hải Bình trong một hoạt động hỗ trợ phụ nữ khó khăn

Chị Bình cho biết, những sản phẩm của Super Trường Phát được sản xuất theo dây chuyền chất lượng và tiên tiến nhất của châu Âu, cùng với nguyên vật liệu nhựa cao cấp nhập từ Ả Rập, theo các tiêu chuẩn khắt khe như TCVN, DIN và mới đây nhất là QCĐP08. Mỗi sản phẩm mang nhãn hiệu HDPE SuperPlas trước khi ra thị trường đều được trải qua quá trình thử ống với phòng Lab hiện đại. Bởi vậy, các dòng nhựa HDPE SuperPlas luôn cam kết về chất lượng, với nhiều ưu việt về: Độ bền, tuổi thọ cao, chịu được ăn mòn do hóa chất, do môi trường, do tia UV, tính mềm dẻo thích nghi nhiều loại địa hình – địa chất và giá bán cạnh tranh nhất trên thị trường. Ống HDPE còn được biết là 1 sản phẩm thân thiện với môi trường và giúp các chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí thi công, lắp đặt, sửa chữa, bảo hành.

Các sản phẩm nhựa Việt của Công ty Cổ phần nhựa super Trường Phát đã có mặt tại nhiều công trình để hỗ trợ đồng bào khó khănCác sản phẩm nhựa Việt của Công ty Cổ phần nhựa super Trường Phát đã có mặt tại nhiều công trình để hỗ trợ đồng bào khó khăn

Trải qua nhiều tháng- năm, tích lũy những kinh nghiệm từ thực tiễn từ thị trường, nhu cầu cần của khách hàng trong và ngoài nước, Hải Bình luôn có những những tế để tìm tòi, sáng kiến để liên tục cho ra đời các dòng ống đáp ứng được phong phú về kích thước, chủng loại. Hiện nay, ống nhựa HDPE SuperPlas có đường kính danh nghĩa từ 20 đến 710 (D20 – D710). Bên cạnh đó, công ty luôn có những chính sách hỗ trợ đối tác về vận chuyển, tư vấn kỹ thuật, giải pháp thi công, và cho mượn máy hàn. Bởi vậy, Super Trường Phát và ống HDPE SuperPlas luôn là lựa chọn hoàn hảo cho chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng.

Năm 2020, Super Trường Phát chính thức là doanh nghiệp đầu tiên tự công bố hợp quy QCĐP 08:2020/QN cho sản phẩm “Vật liệu HDPE sử dụng làm phao nổi cho nuôi trồng thuỷ sản nước mặn, lợ tại Quảng Ninh”. Số công bố hợp quy của Công ty là 30122020/CBHQ-SUPER. Đây là bước khởi đầu để các sản phẩm nhựa mang thương hiệu SuperPlas vươn ra biển lớn đồng hành cùng người dân làm giầu từ biển góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hiện Hải Bình đang điều hành hơn 400 lao động ở khắp cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, cô không ngừng cập nhật và cải tiến máy móc, hạn chế sức người và hạn chế lao động chân tay, luôn hướng tới công nghệ 4.0 hoàn hảo và chú trọng phát triển chất xám trong lao động của công ty.

Quan tâm làm tốt công tác cộng đồng

Mặc dù điều hành một doanh nghiệp về ống nhựa HDPE, phụ vụ cho những lĩnh vực xây dựng, công trình nhưng Hải Bình lại làm rất tốt về công tác xã hội, hoạt động từ thiện. Hằng năm, tùy vào từng thời điểm Super Trường Phát đều tổ chức các chương trình từ thiện với giá trị vài trăm triệu đồng, trao quà đến với người dân nghèo giúp họ ổn định cuộc sống. Vừa qua, dù covid -19 đang hành hoành, nhưng với kế hoạch từ đầu năm với người dân và với những chiến sỹ vùng biên, đoàn xe vận tải của Super Trường Phát đã đem theo ống nước HDPE ủng hộ công trình xây dựng trường Mầm non Họa Mi và nhân dân xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, Yên Bái, với một mong muốn họ sớm được sử dụng nguồn nước sạch.

Dù bận bịu với công việc nhưng Hải Bình vẫn sẵn sàng giản dị trong bộ quần bò áo phông cùng đội CEO của Trường Phát trao quà cho người vô gia cư lang thang trong đêm đông ở Hà Nội giúp họ ấm lòng, vơi bớt sự cô đơn.

Chị chia sẻ: “Mình đóng góp chút ít, đem lại sự bình an, nụ cười cho người kém may mắn hơn mình là hạnh phúc vô cùng! Có nhiều câu chuyện cảm động tôi nhớ hoài, nhớ mãi nên với tôi, sự chia sẻ cộng đồng là cả đời, không có điểm dừng”.

 Hải Bình luôn đặt niềm tin và hy vọng Super Trường Phát luôn được khách hàng tin dùng sản phẩm, thị trường vươn xa để Hải Bình có thêm nhiều cơ hội làm từ thiện cho cộng đồng, xã hội. Đó là sự mong muốn được đóng góp cho đời ngày càng tươi đẹp hơn. Trong cuộc đời, tiền nhiều nhưng tình nghĩa không có, thì cuộc sống chẳng có giá trị gì hết. Nếu mình sống có tình, có nghĩa, chân thành và đạo đức thì đi đâu cũng được đùm bọc, chở che”- điều mà Hải Bình luôn tâm đắc.

HỒNG MINH

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.