Nữ sinh cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết

QUỲNH ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhỏ nhắn, xinh xắn và vô cùng năng động, nhiệt huyết- đó là những gì người ta ấn tượng về Nguyễn Quỳnh Anh (20 tuổi), sinh viên năm 3 ngành Truyền thông đại chúng thuộc Học viện Báo chí và tuyên truyền, Phó Bí thư Chi đoàn tại lớp, Bí thư Chi đoàn Địa bàn dân cư số 9 kiêm nhiệm tổ phó tổ dân phố 22, phường Phúc Xá và là Ủy viên Ban thường vụ Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên phường.

 

Không chỉ là một sinh viên ưu tú, Quỳnh Anh còn là một Đoàn viên gương mẫu xuất sắc khi tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn trường cũng như Đoàn phường – nơi cô đang sinh sống.

Nữ sinh cán bộ Đoàn  năng động, nhiệt huyết  - ảnh 1
Cô cán bộ Đoàn Nguyễn Quỳnh Anh

Lý do để Quỳnh Anh theo đuổi giấc mơ trở thành Đoàn viên là bởi khi chỉ mới là học sinh tiểu học, Quỳnh Anh luôn tích cực tham gia sinh hoạt hè, múa hát văn nghệ tại tổ dân phố, đó là những hoạt động do các Đoàn viên, Bí thư Chi đoàn hướng dẫn và chỉ đạo. Thấy cô gái nhỏ khá hoạt bát, năng động nên ban chấp hành Đoàn phường đã định hướng cô tham gia hoạt động Đoàn, đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi đoàn địa bàn dân cư khi đủ điều kiện. Được định hướng từ lớp anh chị đi trước cũng như bản thân thật sự yêu thích, Quỳnh Anh quyết định tham gia công tác Đoàn khi còn là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Quỳnh Anh chia sẻ: “Là người hướng ngoại, mình cũng không muốn tuổi trẻ chỉ có đi học và đi làm, mình muốn tham gia các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, được đóng góp cho xã hội, muốn giao lưu và học hỏi với những người trẻ. Bên cạnh đó là tìm kiếm một môi trường mà mình có thể phát triển bản thân, học thêm những kỹ năng xã hội khác. Và Đoàn thanh niên là một tổ chức như thế, nhất là khi mình đã có cơ hội tiếp xúc từ bé và mình không cần phải đi đâu xa, tham gia sinh hoạt ngay tại địa phương thôi (cười)”.

Hai năm vừa qua là khoảng thời gian khó khăn nhất khi đại dịch Covid-19 xuất hiện và làm đảo lộn trật tự cuộc sống của mọi người. Thời điểm này, các “thanh niên áo xanh” như Quỳnh Anh đã dũng cảm, xông xáo gia nhập đội tình nguyện để hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin, test nhanh Covid hay chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ cho lực lượng các bộ y tế, công an tại các điểm trực chốt. Ngoài ra, cô và các đoàn viên khác còn đi chợ hộ các gia đình cách ly y tế, hỗ trợ lương thực thực phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đưa suất ăn cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch, vận động người dân thực hiện đúng chỉ thị theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. 

Nữ sinh cán bộ Đoàn  năng động, nhiệt huyết  - ảnh 2
Quỳnh Anh là gương mặt cán bộ đoàn hoạt động tích cực mùa dịch

Khi được hỏi về khó khăn trong quá trình tham gia công tác phòng chống dịch, cô chia sẻ: “Mình không thấy có gì khó khăn cả. Dù các hoạt động diễn ra liên tục, kéo dài bắt đầu làm việc từ sáng sớm, hay đêm muộn, đôi lúc là cả ngày nhưng không sao “ở đâu khó có thanh niên" mà. Được góp công sức vào công cuộc đấu tranh phòng, chống dịch, mình luôn cảm thấy rất vui vì đã có cơ hội được giúp đỡ mọi người. Mình tự hào vì mình có thể lan tỏa năng lượng và tinh thần tích cực đến những người xung quanh". Quỳnh Anh luôn cảm thấy rằng chỉ khi mình đóng góp sức nhỏ bé của mình cho xã hội thì cuộc sống mới trở nên hạnh phúc và động lực khiến cô trở nên tích cực hơn là sự ủng hộ từ phía gia đình của mình. Bố mẹ cô luôn là điểm tựa, ủng hộ và tạo điều kiện hết mình cho con gái tham gia mọi hoạt động giúp đỡ cộng đồng và xã hội.

Nhớ lại kỷ niệm không quên trong quãng thời gian khó khăn ấy, Quỳnh Anh nói: “Mình nhớ nhất là tối hôm mình lên nhà văn hóa phát gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vì lượng công việc tương đối nhiều nên mình và bác tổ trưởng ở lại khá muộn. Khi ấy một bà đã tặng mình cái bánh và dặn “Con ăn cho đỡ đói". Đối với mình, đấy là một lời động viên cực kỳ ý nghĩa và ấm lòng. Dẫu đã muộn và bà cũng là một trong những hộ dân gặp khó khăn nhưng mình nhận ra rằng, dù dịch bệnh khó khăn đến mấy cũng không thể đánh bại được tình người. Mọi người trở nên yêu thương và chia sẻ với nhau hơn bao giờ hết”.

Hiện tại, dịch bệnh đã được kiểm soát và mọi người đã trở lại với nhịp sống thường ngày đều là nhờ có sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, các y, bác sĩ và các lực lượng tham gia phòng chống dịch, thì một phần nhỏ trong đó là công sức của các tình nguyện viên như Quỳnh Anh.

Với tư cách là một Đoàn viên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Quỳnh Anh nói: “ Mình đã có cơ hội để phát triển bản thân, học hỏi được rất nhiều điều mà có lẽ chỉ có làm Đoàn mình mới biết, làm những điều mà mình chưa bao giờ làm. Như là trong đợt giãn cách xã hội hai năm qua, mình được ra ngoài, trực tiếp tham gia vào công tác phòng chống đại dịch Covid-19 của phường. Ngoài ra, mình cũng tự hào khi có được một tuổi trẻ tuyệt vời, được tham các hoạt động xã hội, tình nguyện, đóng góp 1 phần nhỏ bé cho địa phương.”

Nữ sinh cán bộ Đoàn  năng động, nhiệt huyết  - ảnh 3
Quỳnh Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa của Đoàn trường và Đoàn phường

Quỳnh Anh luôn nhiệt tình tham gia tất cả các hoạt động của Đoàn phường. Bất cứ khi nào được huy động thì cô luôn tham gia đầy đủ. Trong số các hoạt động đó, nổi bật có thể kể đến: Ngày hội Hiến máu; các hoạt động thuộc Tháng Thanh niên, Mùa hè xanh; bóc xóa biển quảng cáo và sơn bo vỉa hè trên đường phố; các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng kỉ niệm ngày lễ lớn, thanh niên tình nguyện… Với sự đóng góp không nhỏ của bản thân đã giúp cô đạt được nhiều thành tích ấn tượng:

Bí thư Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, BCH Đoàn TNCS HCM phường Phúc Xá khen thưởng là Gương Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2020, BCH Đoàn TNCS HCM quận Ba Đình khen thưởng là Bí thư Chi Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.