Thi lớp 10 chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương: Chỉ tiêu tuyển sinh khối chuyên không giảm

HÀ LAN - NGỌC ÁNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - PGS. TS Đặng Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) cho biết, trường ghi nhận hơn 1500 thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh khối chuyên không giảm.

Sáng 2/6, thí sinh tham kỳ thi của trường THPT Chuyên KHXH&NV đã hoàn thành kỳ thi với một môn chuyên duy nhất. Nhà trường tuyển sinh 3 lớp chuyên: Ngữ Văn, Lịch Sử và Địa lý.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng trường Đại học KHXH&NV, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường THPT KHXH&NV cho biết: "Số lượng các thí sinh đăng ký năm nay là 1509 thí sinh, môn Ngữ Văn là 928 thí sinh, môn Lịch Sử và Địa có số lượng là 314 và 237 thí sinh".

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương: Chỉ tiêu tuyển sinh khối chuyên không giảm - ảnh 1
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng trường Đại học KHXH&NV, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV 

Về chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024-2025, PGS.TS Thu Hương chia sẻ, chỉ tiêu của khối chuyên năm nay vẫn đảm bảo như những năm trước, 70 học sinh lớp chuyên Ngữ Văn, 35 học sinh lớp chuyên Địa lý, 35 học sinh lớp chuyên Lịch sử. Trường thực hiện đúng theo chỉ đạo của Bộ là không tuyển khối cận chuyên.

Về đổi mới phương thức tuyển sinh, PGS.TS khẳng định: "Công tác tuyển sinh của nhà trường đảm bảo tính công bằng, khách quan, chất lượng, hiệu quả, để lựa chọn thí sinh xứng đáng nhất, đồng thời giảm tải được áp lực thi cử cho cả phụ huynh và thí sinh". 

Để giảm tải áp lực cho các thí sinh, nhà trường đã thay đổi phương án tuyển sinh năm học 2024-2045, thí sinh chỉ cần thi một môn chuyên thay vì 4 môn so với các năm trước. Năm nay, nhà trường lựa chọn ứng viên qua vòng sơ loại xét hồ sơ.

Theo đó, ứng viên phải đạt hạnh kiểm Tốt trong 4 năm học; đồng thời, điểm tổng kết 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong 3 năm lớp 6, 7, 8 và học kỳ I năm lớp 9 phải đạt từ 7.0/môn trở lên.

Năm nay, nhà trường sẽ không xét điểm ưu tiên. Đối với những thí sinh đứng cuối danh sách mà có điểm bằng nhau, nhà trường sẽ xét theo 3 tiêu chí phụ và lấy từ cao xuống thấp. Thứ nhất, là những học sinh có giải của chính những môn chuyên mình đăng ký như giải cấp tỉnh, thành phố, lần lượt xét theo trình t ự giải từ cao xuống thấp. Thứ hai, là điểm của chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS, TOEFL... Thứ ba, là điểm trung bình môn tổng kết của 3 năm 6,7,8 và học kỳ 1 năm lớp 9; tất cả sẽ lấy từ cao xuống thấp.

Sau khi qua vòng sơ loại, thí sinh sẽ dự thi môn chuyên. PGS.TS Đặng Thị Thu Hương nhận định: "Ban đề thi là những chuyên gia hàng đầu được nhà trường mời đến và đề thi có tính phân hóa cao".

Nhà trường luôn đòi hỏi về công tác tuyển sinh phải được quan tâm một cách tối đa; đảm bảo kỳ thi sẽ được diễn ra một cách công bằng và an toàn nhất dành cho thí sinh. Công tác chuẩn bị đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước, tất cả các thông tin như sơ đồ, đề án tuyển sinh cũng như cấu trúc đề thi đã được thông báo rộng rãi tới phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh đó, nhà trường đã thu xếp phòng chờ cho phụ huynh đợi con thi ở khu nhà AB, đồng thời phòng y tế cũng luôn sẵn sàng cho những trường hợp khẩn cấp. Tất cả công tác trước, trong và sau tuyển sinh đều đảm bảo tính an toàn, công bằng, kỷ cương và chặt chẽ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...