Phạt 5 triệu đồng lái xe dán đề can sửa biển số để tránh phạt nguội

AN TÚ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã tiếp nhận phản ánh của người dân nhanh chóng triệu tập lái xe taxi biển kiểm soát 30E-805.xx tơi trụ sở làm việc để làm rõ hành vi tự ý thay đổ biển kiểm soát tránh sự giám sát của cơ quan chức năng.

Tại trụ sở công an, sau khi được xem lại hình ảnh người dân phản ánh, lái xe là anh D.V.V (sinh năm 1994 ở huyện Giao Thủy, Nam Định) đã thừa nhận, ngày 19/8 có dùng băng dính màu vàng trùng màu với biển kiểm soát xe taxi của mình để che một phần chữ E thành chữ F. Mục đích của anh V là bộc phát để muốn được qua mắt cơ quan chức năng, tránh bị phạt nguội khi lưu thông trên đường.

Phạt  5 triệu đồng lái xe dán đề can sửa biển số để tránh phạt nguội  - ảnh 1
Lái xe bị phạt tại cơ quan công an

Sau khi được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông giải thích, trước đại diện hãng taxi, anh V đã ký cam kết không tái phạm và khẳng định mục đích sửa đổi biển kiểm soát không phải để cố tình vi phạm pháp luật.

Với những chứng cứ và căn cứ vào sự thành khẩn từ phía lá xe và đại diện hãng taxi, Phòng Cảnh sát giao thông đã ra quyết định xử phạt anh D.V.V số tiền 5 triệu đồng được quy định tại khoản 9, điều 2  Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi tại Nghị định 123 123/2021/NĐ-CP.

Phòng Cảnh sát giao thông thông tin, thời gian tới sẽ tăng cường thêm các tổ tuần tra xử lý theo chuyên đề tự ý thay đổi biển kiểm soát phương tiện, tập trung vào phát hiện, xử phạt nghiêm những hành vi thay đổi, che, làm mờ và sử dụng biển kiểm soát ô tô, xe máy không do cơ quan nhà nước cấp.

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".