Sự kiện “Bữa sáng Ruy băng trắng 2022":

Phong trào gắn kết nam giới đứng lên chống lại bạo lực gia đình

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 30/11, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, sự kiện "Bữa sáng Ruy Băng Trắng 2022" diễn ra với chủ đề "Đảm bảo Tôn Trọng và An toàn trong Hỗ trợ phụ nữ, trẻ em di cư mất an toàn và mua bán trở về” do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, phối hợp với Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh, Bộ đội Biên phòng và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức với sự hỗ trợ từ Chính phủ Úc.

Phong trào gắn kết nam giới đứng lên chống lại bạo lực gia đình - ảnh 1
Chương trình có sự tham dự của các đại biểu đến từ Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Cục phòng chống ma túy và tội phạm, bộ Tư lệnh, Bộ đội Biên phòng và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women).

Với Thông điệp “Tôn Trọng và An Toàn”, sự kiện Bữa sáng Ruy Băng Trắng năm nay kêu gọi tất cả nam lãnh đạo trở thành những người tiên phòng tạo nên sự thay đổi, thúc đẩy mẫu hình nam giới tích cực chung tay phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Sự vào cuộc của nam giới sẽ góp phần thay thế những chuẩn mực xưa cũ; tạo nên các quan hệ dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, và cùng nhau tạo những cơ hội phát triển bình đẳng cho cả nam giới, phụ nữ và các nhóm đa dạng giới khác.

Phong trào gắn kết nam giới đứng lên chống lại bạo lực gia đình - ảnh 2
Các đại biểu tham dự lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của chương trình.
Phong trào gắn kết nam giới đứng lên chống lại bạo lực gia đình - ảnh 3
Thông điệp chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái được nhiều đại biểu lan tỏa.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Dương Thị Ngọc Linh, Ủy viên Đoàn chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, giám đốc Trung tâm Phụ nữ và phát triển nhấn mạnh: “Với vai trò là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam tổ chức mô hình Bữa sáng Ruy Băng Trắng, chúng tôi mong muốn thúc đẩy sự “ Đoàn kết - Chung tay hành động” vì quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời, Ngôi nhà Bình Yên sẽ cùng các đối tác kiến tạo và hướng tới một cộng đồng Nói không với Bạo lực đối với Phụ nữ và trẻ em gái”.

Phong trào gắn kết nam giới đứng lên chống lại bạo lực gia đình - ảnh 4
Các đại biểu trao đổi, kêu gọi tất cả nam giới và trẻ em trai tham gia tiên phong, tích cực, vận động các nam giới khác trong cộng đồng chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Là những chiến sĩ tuyến đầu đảm nhận trọng trách giữ gìn biên cương của tổ quốc, Bộ đội biên phòng cũng coi là tuyến đầu tham gia tiếp nhận và giải cứu phụ nữ di cư mất an toàn và nạn nhân bị mua bán trở về. Đồng thời, các anh cũng là những nam giới tiên phong kết nối họ tiếp cận với các dịch vụ và nguồn lực hỗ trợ tại cộng đồn, đảm bảo bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái. Tại sự kiện, Đại tá Phan Thăng Long, Cục phó cục Phòng chống Ma túy và Tội phạm, BTL Bộ đội Biên phòng đã kêu gọi tất cả nam giới và trẻ em trai tham gia tiên phong, tích cực, vận động các nam giới khác trong cộng đồng chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tiến sĩ Vũ Phương Ly, Chuyên gia chương trình của UN Women nhấn mạnh “Đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cho người bị bạo lực và mua bán trở về cần sự tham gia của cả cộng đồng, đặc biệt vai trò của các nhà tạm lánh, cần có sự tham gia tích cực của nam giới.”

Cũng tại sự kiện, UN Women đã trao tặng 800 bộ đồ dùng thiết yếu phòng ngừa COVID-19 cho Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, với sự tài trợ của Đại sứ quán Nhật Bản. Số đồ dùng thiết yếu trên sẽ được phân bổ cho hệ thống Ngôi nhà Bình Yên tại Hà Nội (02 nhà), tại Cần Thơ và tại Quảng Bình sẽ mở cửa trong thời gian tới.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.